HOICHOTHUONGMAI

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc với huyện Na Rì

Thứ năm - 21/11/2019 02:54
Ngày 19/11, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Na Rì để nắm tình hình thực hiện Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh; Đề án số 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp. Cùng dự buổi làm việc có Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Ngày 19/11, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Na Rì để nắm tình hình thực hiện Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh; Đề án số 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp.Cùng dự buổi làm việc có Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc với huyện Na Rì

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong 10 tháng năm 2019, các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể quần chúng trong toàn huyện đã tích cực triển khai nhiệm vụ công tác năm. Công tác chỉ đạo sản xuất thường xuyên được quan tâm, tổng diện tích các cây trồng vụ xuân đạt khá; đàn gia súc, gia cầm phát triển tương đối ổn định. Thu ngân sách được quan tâm đôn đốc thực hiện, chi ngân sách điều hành, quản lý đúng luật định. Giá cả thị trường ổn định. Các chính sách về an sinh xã hội được triển khai đúng quy định. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các hoạt động văn hóa, thể thao được duy trì và đẩy mạnh. An ninh - quốc phòng cơ bản ổn định. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được chú trọng. Công tác tổ chức xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở thường xuyên được quan tâm chỉ đạo...

Việc thực hiện Đề án số 12-ĐA/TU, ngày 23/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh tại huyện Na Rì tuy còn gặp một số khó khăn nhưng vẫn thu được kết quả cao. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện luôn thống nhất cùng phối hợp với Văn phòng trong công tác xây dựng Quy chế hoạt động, quy chế chi tiêu nội bộ và trong chỉ đạo công tác chuyên môn. Chuyên viên trong Văn phòng tham mưu, giúp việc chung đoàn kết, có ý thức trách nhiệm trong xây dựng tập thể Văn phòng và trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tính đến 30/9/2019 toàn huyện có 171 người hoạt động không chuyên trách cấp xã; 691 người hoạt động không chuyên trách cấp thôn. Có 225 thôn bố trí 3/3 người hoạt động không chuyên trách; có 08 thôn bố trí 2/3 người hoạt động không chuyên trách.

Công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã thành lập Ban Tổ chức Đại hội và các Tiểu ban phục vụ cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Huyện ủy đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các văn bản cấp trên về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp huyện theo kế hoạch.

Tại buổi làm việc, huyện Na Rì kiến nghị với tỉnh một số nội dung như: Sớm ban hành văn bản hướng dẫn chi kinh phí khoán hoạt động đối với các tổ chức hội; văn bản hướng dẫn cụ thể về điều hành, sử dụng tài chính chung đối Văn phòng tham mưu giúp việc chung. Đối với đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, đề nghị tỉnh sớm có hướng dẫn về chế độ, chính sách đối với cán bộ thuộc diện dôi dư do sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã và cán bộ không đủ tuổi tái cử nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Du ghi nhận và biểu dương nhân dân cùng cán bộ huyện Na Rì đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành ở mức khá nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đến nay và trong 10 tháng của năm 2019. Đồng chí cũng đã có những chỉ đạo cụ thể đối với huyện trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới. Huyện cần tiếp tục hỗ trợ nông dân thực hiện thêm nhiều cánh đồng đạt giá trị kinh tế từ 100 triệu đồng/ha trở lên. Cùng với đó là nâng cao diện tích cây ăn quả. Ngành Nông nghiệp huyện cần có nhiều cách làm để phát huy rõ nét hơn thế mạnh cây dong riềng, sản xuất miến dong của Na Rì. Trong nhiều gợi ý cho phát triển kinh tế của huyện, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn kinh tế rừng, chế biến lâm sản cần được huyện đẩy mạnh thực hiện theo hướng liên doanh, liên kết với doanh nghiệp và nhà đầu tư. Huyện còn có nhiều tiềm năng về phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi đại gia súc, do vậy nên tiếp tục khuyến khích nhân dân ở những vùng có thế mạnh phát triển kinh tế theo hướng này.

Đối với Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Na Rì sớm hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Kim Lư; tiếp tục dành nguồn lực và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bền vững, gắn xây dựng nông thôn mới với phát triển các mô hình sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập và mức sống người dân; nâng cao chất lượng, số lượng sản phẩm OCOP gắn với tìm đầu ra hiệu quả cho các HTX, từ đó nâng cao thu nhập cho xã viên. Đến thời điểm này, huyện còn 12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII cũng như một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm nay chưa hoàn thành. Đồng chí yêu cầu sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị huyện nhằm phấn đấu đến hết năm cũng như đến cuối nhiệm kỳ hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay91,146
  • Tháng hiện tại4,056,046
  • Tổng lượt truy cập151,776,522
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây