Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 18/11 đến ngày 24/11/2019

Thứ ba - 26/11/2019 08:16
Trong tuần qua (từ ngày 18/11 đến ngày 24/11/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kiểm tra tình hình phát triển kinh tế tại huyện Na Rì; dự Hội thảo chuyên đề về đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chỉ số PCI; Họp Thường trực HĐND tỉnh mở rộng…

Trong tuần qua (từ ngày 18/11 đến ngày 24/11/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kiểm tra tình hình phát triển kinh tế tại huyện Na Rì; dự Hội thảo chuyên đề về đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chỉ số PCI; Họp Thường trực HĐND tỉnh mở rộng

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 18/11 đến ngày 24/11/2019

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc với Đoàn giám sát của Trung ương Đoàn về việc thực hiện Luật Trẻ em năm 2016

Phát biểu tại buổi làm việc ngày 18/11, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đánh giá cao những kết quả tỉnh đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Luật Trẻ em và công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em thời gian qua. Đồng chí đề nghị các sở, ngành và địa phương xây dựng những mô hình phù hợp để từ đó triển khai trên diện rộng; tiếp tục tranh thủ huy động nguồn lực từ xã hội, các tổ chức quốc tế và cá nhân để xây dựng các điểm vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh dành cho trẻ em; phát huy có hiệu quả hoạt động của Quỹ bảo trợ trẻ em ở các cấp...

Trước đó, đoàn giám sát đã làm việc tại huyện Ngân Sơn và thành phố Bắc Kạn về tình hình triển khai thực hiện Luật Trẻ em năm 2016, thăm Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bắc Kạn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc với huyện Na Rì

Ngày 19/11, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Na Rì để nắm tình hình thực hiện Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh; Đề án số 12-ĐA/TU ngày 23/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp. Cùng dự buổi làm việc có Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du ghi nhận và biểu dương nhân dân cùng cán bộ huyện Na Rì đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành ở mức khá nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đến nay và trong 10 tháng của năm 2019. Đồng chí đề nghị huyện cần tiếp tục hỗ trợ nông dân thực hiện thêm nhiều cánh đồng đạt giá trị kinh tế từ 100 triệu đồng/ha trở lên. Cùng với đó là nâng cao diện tích cây ăn quả. Ngành Nông nghiệp huyện cần có nhiều cách làm để phát huy rõ nét hơn thế mạnh cây dong riềng, sản xuất miến dong của Na Rì…

Hội thảo chuyên đề về đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI

Tại Hội thảo ngày 19/11/2019, các đại biểu cho rằng, trong những năm qua, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cố gắng trong cải cách hành chính, nâng cao chỉ số PCI. Tuy nhiên kết quả chưa như mong muốn. Chỉ số của tỉnh còn ở mức thấp so với các tỉnh thành trên cả nước.

Qua nghe thảo luận những khó khăn, hạn chế và đề xuất giải pháp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đề nghị: Thời gian tiếp theo, toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền; các Sở, ngành, địa phương nâng cao trách nhiệm cải thiện các chỉ số thành phần liên quan đến ngành mình, trong đó chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân; tích cực nắm bắt, giải quyết kiến nghị, khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… Phấn đấu giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Bắc Kạn sẽ đứng ở vị trí các tỉnh có thứ hạng trung bình khá trong cải cách hành chính và chỉ số PCI.

UBND tỉnh họp thông qua dự thảo phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2020

Ngày 20/11/2019, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thông qua dự thảo tờ trình, Nghị quyết trình tại Kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh tháng 12/2019 về điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư năm 2019 và phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa, Phạm Duy Hưng, Đinh Quang Tuyên đồng chủ trì cuộc họp.

Năm 2020, dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn được Thủ tướng Chính phủ giao là 676 tỷ đồng. Dự toán thu ngân sách nhà nước HĐND tỉnh dự kiến giao thu 716 tỷ đồng (tăng 5,9% so với dự toán Trung ương giao).

Sau khi các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo tờ trình Nghị quyết, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp thu, hoàn chỉnh để kịp thời trình tại Kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh tháng 12/2019.

UBND tỉnh họp đôn đốc thu hồi nợ của các dự án sau quyết toán

Ngày 20/11/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên chủ trì Họp xem xét, xử lý, giải quyết việc thu hồi nộp ngân sách nhà nước đối với khoản nợ phải thu của các dự án sau quyết toán và các nội dung liên quan.

Theo Sở Tài chính, các khoản phải thu của các dự án đã quyết toán từ năm 2018 trở về trước và trong năm 2019 (đến 31/10/2019) phải thu hồi là trên 43 tỷ đồng, trong đó từ năm 2018 trở về trước phải thu hồi là trên 28,78 tỷ đồng; năm 2019 là trên 14,4 tỷ đồng.

Qua nghe ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên đề nghị các sở ngành liên quan tổng hợp, báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Diễn đàn “Khuyến nông @ Nông nghiệp”

Sáng 22/11, tại tỉnh Bắc Kạn, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức Diễn đàn “Khuyến nông @ Nông nghiệp”.

Chủ đề diễn đàn là “Kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp vùng trung du miền núi phía Bắc” nhằm nâng cao vai trò của hệ thống khuyến nông trong việc kết nối đưa sản phẩm ra thị trường, thông tin đầy đủ về thị trường, kết nối công nghệ với người dân và kết nối các điều kiện sản xuất với thị trường nhằm hướng tới nền sản xuất an toàn, đảm bảo điều kiện phát triển kinh tế nông nghiệp một cách bền vững.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa mong muốn thông qua diễn đàn này, tỉnh Bắc Kạn sẽ có các hợp đồng kinh tế được ký kết để đưa các sản phẩm nông nghiệp tiếp cận được thị trường lớn.

Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh mở rộng chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa IX

Tại phiên họp ngày 22/11, các đại biểu đã nghe các ban của HĐND tỉnh trình bày báo cáo kết quả thẩm tra đối với các hồ sơ dự thảo nghị quyết và các báo cáo trình Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh.

Kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Du đánh giá UBND tỉnh và các sở ngành đã tích cực, chủ động trong việc chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 14 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12 tới. Đối với Nghị quyết chuyển loại rừng đặc dụng sang rừng sản xuất tại các khu bảo tồn trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, đồng chí đề nghị sẽ để lại kỳ họp sau do chưa đầy đủ căn cứ cơ sở pháp lý. Các văn bản còn lại đề nghị các sở ngành, UBND tỉnh hoàn thiện trong thời gian sớm nhất để kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh sẽ khai mạc đúng thời gian theo kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng dự Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ I, năm 2019

Ngày hội diễn ra trong các ngày 23 và 24/11 tại thành phố Bắc Kạn với nhiều hoạt động, gồm: Liên hoan văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; thi đấu các môn thể thao dân tộc; trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, nông sản của các địa phương trong tỉnh.../.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,928
  • Tổng lượt truy cập155,254,532
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây