Tổng Thư ký Liên hợp quốc sắp thăm chính thức Việt Nam

Thứ ba - 18/10/2022 21:50

(Dân trí) - Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres chuẩn bị có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc sắp thăm chính thức Việt Nam - 1

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (Ảnh: UN).

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21/10 đến ngày 22/10, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Trước đó, trong cuộc gặp gỡ với Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc hôm 13/10, Tổng thư ký Guterres cho biết chuyến đi của ông sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc và qua đó truyền tải thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của Liên Hợp Quốc đối với quan hệ đối tác với Việt Nam.

Ông Guterres cũng khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của Liên hợp quốc, đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của Liên hợp quốc trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.

Ông Antonio Guterres sinh năm 1949 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Ông tốt nghiệp chuyên ngành vật lý năm 1971 và sau đó theo con đường giảng dạy. Đến năm 1974, ông trở thành thành viên đảng Xã hội của Bồ Đào Nha và bắt đầu bước chân vào chính trường.

Năm 1995, ba năm sau khi trở thành Tổng thư ký đảng Xã hội, ông đắc cử Thủ tướng Bồ Đào Nha và giữ chức vụ này cho đến năm 2002. Trong thời gian này, ông Guterres được đánh giá có nhiều đóng góp vào công cuộc cải tổ hệ thống tài chính của Bồ Đào Nha và đưa nước này gia nhập khối đồng tiền chung châu Âu. Ông cũng đặc biệt chú ý tới ngoại giao quốc tế và trở thành Cao ủy của Liên hợp quốc về người tị nạn vào năm 2005. Ông có khả năng nói được 4 thứ tiếng là Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập624
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm520
  • Hôm nay173,289
  • Tháng hiện tại3,499,137
  • Tổng lượt truy cập155,534,741
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây