Ông Trump 'cho nhà báo xem thư mật của lãnh đạo Triều Tiên'

Thứ ba - 18/10/2022 23:14

Cựu tổng thống Trump được cho là đã chia sẻ với nhà báo Woodward bức thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dù biết đây là tài liệu mật.

Trong cuốn sách nói vừa được phát hành, Bob Woodward, phóng viên của Washington Post, công bố bản ghi âm cho thấy trong cuộc phỏng vấn tháng 12/2019, tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump đã cho ông xem các bức thư của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Người khác không được xem đâu, nhưng tôi muốn ông tôn trọng những bức thư này. Và đừng nói với ai rằng tôi đã cho ông xem, được chứ?", cựu tổng thống Trump nói với Woodward trong đoạn ghi âm.

Washington Post cho hay ông Trump biết rõ 27 bức thư trao đổi qua lại giữa ông và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là tài liệu mật. Tờ này cho biết hồi tháng 1/2020, khi nhà báo Woodward đề nghị ông Trump cho xem những bức thư ông gửi lại cho Chủ tịch Kim, tổng thống Mỹ trả lời rằng "đó là những thông tin tối mật".

 
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại biên giới liên Triều hồi tháng 6/2019. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại biên giới liên Triều hồi tháng 6/2019. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với Woodward, ông Trump cũng chia sẻ về một số vấn đề khác như mối quan hệ của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và quan điểm về kho vũ khí hạt nhân Mỹ.

Ông Trump chưa bình luận về thông tin được Woodward công bố.

Các đặc vụ FBI đã khám xét dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump hồi tháng 8 với cáo buộc ông có hành vi vi phạm Đạo luật Gián điệp. Đạo luật này quy định hành vi lấy hoặc lưu trữ bất hợp pháp thông tin an ninh quốc gia là phạm tội.

Các công tố viên hồi tháng 9 cho biết FBI đã tịch thu tổng cộng 33 thùng tài liệu và các vật dụng khác từ dinh thự ông Trump. Bản kê chỉ rõ trong số các tài liệu thu được từ dinh thự Mar-a-Lago có 31 tài liệu mật, 54 tài liệu bí mật và 18 tài liệu tối mật.

Mỹ chia thông tin mật thành ba cấp độ từ thấp đến cao là Mật (Confidential - C), Bí mật (Secret - S) và Tối mật (Top Secret - TS). Nếu bị rò rỉ, thông tin ở các cấp độ này có thể gây "thiệt hại", "thiệt hại nghiêm trọng" và "thiệt hại cực kỳ nghiêm trọng" cho an ninh quốc gia Mỹ.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập678
  • Máy chủ tìm kiếm151
  • Khách viếng thăm527
  • Hôm nay94,699
  • Tháng hiện tại3,281,623
  • Tổng lượt truy cập155,317,227
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây