Tổng thống Zelensky xác nhận 30% nhà máy điện tại Ukraine đã bị Nga phá hủy

Thứ ba - 18/10/2022 20:36

(Dân trí) - Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 18/10 đã tiết lộ về những thiệt hại mà hạ tầng năng lượng của nước này phải gánh chịu sau các trận tập kích tên lửa dữ dội của Nga.

Tổng thống Zelensky xác nhận 30% nhà máy điện tại Ukraine đã bị Nga phá hủy - 1
Lính cứu hỏa Ukraine nỗ lực dập tắt đám cháy do tên lửa Nga gây ra tại một nhà máy nhiệt điện ở thủ đô Kiev (Ảnh: Reuters).

"30% số nhà máy điện tại Ukraine đã bị phá hủy kể từ ngày 10/10. Điều này đã dẫn đến tình trạng mất điện hàng loạt trên toàn quốc. Cơ hội để đàm phán với Nga coi như đã hết, Moscow sẽ phải trả giá", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ngày 18/10.

Thông tin trên được Tổng thống Zelensky đưa ra sau hàng loạt các vụ tập kích của tên lửa Nga nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine hôm nay. Theo Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko, ít nhất 3 vụ tấn công đã được Nga thực hiện nhằm vào các nhà máy điện tại thủ đô Kiev và tỉnh Dnipro ở miền Nam Ukraine.

Các vụ tấn công trên đã gây ra cảnh mất điện và mất nước trên diện rộng tại nhiều vùng lãnh thổ của Ukraine.

Trước đó, vào hôm 10/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tiến hành các cuộc tập kích tên lửa trên khắp lãnh thổ Ukraine nhằm đáp lại vụ đánh bom cầu Crimea mà Moscow cáo buộc Kiev là chủ mưu. Trong tuyên bố này, ông Putin khẳng định các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine là mục tiêu hợp pháp cho các cuộc tấn công quân sự.

Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko nhận định việc Nga tăng cường tấn công các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine là do nước này đang xuất khẩu điện sang châu Âu và qua đó giúp các nước châu Âu tiết kiệm chi phí mua khí đốt của Nga. Kể từ ngày 11/10, Ukraine đã buộc phải ngừng xuất khẩu điện sang châu Âu để bình ổn mạng lưới điện trong nước.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,221,994
  • Tổng lượt truy cập155,257,598
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây