Linh mục mất chức vì cầu Tổng thống Hàn Quốc gặp nạn

Thứ ba - 15/11/2022 02:53

Một linh mục Nhà thờ Anh giáo Hàn Quốc bị chỉ trích và mất chức sau khi công khai kêu gọi cầu phi cơ chở Tổng thống Yoon gặp nạn.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cùng phu nhân Kim Keon-hee hôm 11/11 khởi hành đến Đông Nam Á để dự các hội nghị ASEAN và G20. Ông dự kiến trở về ngày 16/11.

Linh mục Kim Gyu-dong đã đăng bài trên mạng xã hội nói rằng ông muốn phi cơ tổng thống gặp nạn và mong toàn bộ người dân Hàn Quốc cầu nguyện cho điều này. Kim xóa bài viết sau khi bị chỉ trích mạnh mẽ. Ông lý giải bài viết trên chỉ là ghi chú cá nhân nhưng vô tình bị công khai.

Giáo phận Anh giáo Hàn Quốc Daejeon ngày 14/11 thông báo tước chức phẩm linh mục của Kim Gyu-dong.

 
Korean President Yoon Suk-yeol, right, accompanied by his wife, Kim Keon-hee, waves at Phnom Penh International Airport in the Cambodian capital, Nov. 13. Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cùng phu nhân Kim Keon-hee tại sân bay Phnom Penh, Campuchia, ngày 13/11. Ảnh: Yonhap.

Một quan chức giáo hội nói bài đăng của Kim là không thể chấp nhận được đối với một linh mục. Người này cho biết Kim đã bị tước bỏ mọi vị trí trong giáo hội và cho rằng không nên coi quan điểm của một cá nhân là quan điểm chính thức của giáo hội.

Trước đó, một linh mục của Giáo phận Công giáo La mã Daejeon ngày 12/11 cũng gây tranh cãi vì bài đăng có nội dung tương tự. Linh mục này sau đó đã đóng tài khoản mạng xã hội, cho biết ông chỉ muốn bày tỏ sự bất bình từ công chúng và cảm thấy xấu hổ khi bài đăng thu hút sự chú ý.

Nhiều người Hàn Quốc gần đây bày tỏ giận dữ với chính quyền sau thảm họa giẫm đạp ở Itaewon khiến 158 người chết. Tổng thống Yoon Suk-yeol đã xin lỗi người dân, cam kết cải cách phương thức phòng ngừa rủi ro và tai nạn mà cảnh sát đang áp dụng. Ông cũng khẳng định việc điều tra thảm kịch sẽ được tiến hành trung thực và minh bạch.

Tác giả: Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập842
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm715
  • Hôm nay102,648
  • Tháng hiện tại3,428,496
  • Tổng lượt truy cập155,464,100
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây