Nhiều thành phố của Ukraine rung chuyển vì loạt vụ nổ lớn

Thứ ba - 15/11/2022 18:33
Ít nhất hai tiếng nổ đã được nghe thấy ở thủ đô Kiev, Ukraine trong ngày 15/11 với nhiều vụ nổ khác được ghi nhận tại Kharkov và Lviv, phóng viên của Reuters tại Kiev thông tin.

Các vụ nổ xảy ra sau những cảnh báo về cuộc không kích trên khắp Ukraine, vài giờ sau khi Tổng thống nước này Volodymyr Zelensky có bài phát biểu qua video gửi tới các nhà lãnh đạo Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra tại Indonesia.

"Nga đáp trả bài phát biểu đầy sức mạnh của Tổng thống Zelensky tại G20 bằng một cuộc tấn công tên lửa mới. Có ai nghiêm túc nghĩ rằng Điện Kremlin thực sự muốn hòa bình không? Họ muốn sự quy phục", Andriy Yermak, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, đã viết trên Twitter.

Nổ lớn rung chuyển Kiev, khói đen bao trùm thủ đô -0
Lực lượng cứu hỏa dập lửa tại tòa chung cư. Ảnh: Reuters

Phó chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, Kyrylo Tymoshenko, đã đăng tải một đoạn clip lên Telegram ghi lại cảnh lửa cháy ngùn ngụt tại một tòa chung cư, cáo buộc đây là cuộc pháo kích nhằm vào Kiev, nói thêm rằng: “Vũ khí của kẻ thù đã bắn trúng các tòa nhà dân cư”.

"Theo các thông tin ban đầu, 2 tòa chung cư tại quận Pecherskyi đã bị tấn công. Nhiều tên lửa đã bị lực lượng phòng không đánh chặn trên bầu trời Kiev. Cứu thương và cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường", Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko nói.

Ngay sau đó, Thống đốc Kharkiv xác nhận rằng một cuộc tấn công tên lửa mới nhất nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Kharkiv vừa xảy ra, may mắn không có thương vong, song người dân vẫn được yêu cầu ở trong hầm trú ẩn. 

Thống đốc Lviv Maksym Kozytskyi cũng báo cáo về các vụ nổ trên Telegram và nói: “Kẻ thù tấn công một cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng ở vùng Lviv. Cung cấp điện cũng đang bị ảnh hưởng và mạng điện thoại cũng đang bị gián đoạn. Hãy tiếp tục ở trong nơi trú ẩn! Nguy hiểm vẫn còn tiếp diễn".

Nổ lớn ở một loạt thành phố của Ukraine -0
Một tòa nhà chung cư tổn hại nặng nề sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Nga chưa bình luận về các thông tin này.

Tuyên bố từ phía Ukraine về các vụ tấn công cũng được đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov có bài phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, theo đó nhấn mạnh các đề xuất hòa đàm mà Ukraine đề cập là "phi thực tế và không đầy đủ".

"Tôi nhắc lại một lần nữa rằng, tất cả vấn đề nằm ở phía Ukraine, bên liên tục từ chối đàm phán và đưa ra các điều kiện rõ ràng phi thực tế, không đầy đủ xét trên tình hình thực tế", ông Lavrov nói.

Ông cũng cảnh báo: "Chúng tôi nhiều lần tuyên bố không từ chối đàm phán, nếu có ai đó làm điều này thì chính là Ukraine. Họ càng từ chối đàm phán, sẽ càng khó để tìm ra tiếng nói chung"

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay116,251
  • Tháng hiện tại3,303,175
  • Tổng lượt truy cập155,338,779
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây