FIFA kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine trong thời gian World Cup

Thứ ba - 15/11/2022 21:04

Chủ tịch FIFA Infantino kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine trong một tháng diễn ra World Cup, thêm rằng thể thao có thể đem mọi người xích lại gần nhau.

"Lời thỉnh cầu của tôi tới mọi người là hãy suy nghĩ về lệnh ngừng bắn tạm thời trong một tháng diễn ra World Cup. Nếu không phải lệnh ngừng bắn hoàn toàn, có thể cân nhắc việc thiết lập một số hành lang nhân đạo hoặc bất cứ điều gì có thể giúp nối lại đối thoại", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phát biểu trước các lãnh đạo G20 tại Bali hôm 15/11.

Ông Infantino nói rằng World Cup khai mạc tại Qatar ngày 20/11 có thể đóng vai trò như "đòn bẩy tích cực" cho đối thoại nhằm chấm dứt xung đột Nga - Ukraine.

 
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Geneva hồi tháng 10/2019. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Geneva hồi tháng 10/2019. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch FIFA mô tả bóng đá như môn thể thao của tinh thần đoàn kết, chỉ ra rằng Nga từng tổ chức World Cup năm 2018 và Ukraine đang đề nghị được đăng cai chung với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cho kỳ World Cup năm 2030.

"Chúng tôi không ngây thơ khi tin rằng bóng đá có thể giải quyết các vấn đề của thế giới", ông Infantino nói.

Lãnh đạo FIFA cho biết thêm World Cup còn mang tới nền tảng độc đáo với khoảng 5 tỷ người, chiếm hơn một nửa dân số toàn cầu, dự kiến cùng nhau đón xem trên truyền hình. Ông Infantino cho rằng đây là cơ hội tốt để làm mọi điều có thể nhằm chấm dứt mọi xung đột.

FIFA đình chỉ Nga tham gia World Cup vài ngày sau khi nước này mở chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2. Lệnh cấm khiến Nga không thể đá trận bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 với Ba Lan. Đội tuyển Nga từng lọt vào tứ kết World Cup 2018, khi nước này là chủ nhà.

Xung đột Nga - Ukraine không có dấu hiệu hạ nhiệt sau gần 9 tháng giao tranh. Đàm phán giữa hai nước đình trệ từ cuối tháng 3 và tới nay chưa có bất cứ nỗ lực thực chất nào nhằm nối lại đối thoại.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập991
  • Máy chủ tìm kiếm155
  • Khách viếng thăm836
  • Hôm nay89,213
  • Tháng hiện tại3,415,061
  • Tổng lượt truy cập155,450,665
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây