HOICHOTHUONGMAI

Con dâu ông Trump cảnh báo Thống đốc Florida

Thứ ba - 15/11/2022 21:09

Lara Trump cảnh báo Thống đốc Florida DeSantis, cựu đồng minh của bố chồng Donald Trump, không tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

"Tôi nghĩ rằng Ron DeSantis rất thông minh. Hãy nhìn xem, ông ấy còn trẻ và còn rất nhiều cơ hội để tranh cử tổng thống trong tương lai. Ông ấy hoàn toàn biết điều này. Tôi nghĩ có lẽ ông ấy đang chờ xem bố chồng tôi sẽ làm gì", Lara Trump, vợ của Eric Trump, con trai cựu tổng thống Mỹ, chia sẻ với Sky News Australia hôm 13/11.

Thống đốc Florida DeSantis, 44 tuổi, được coi là ngôi sao đang lên của đảng Cộng hòa và có thể là đối thủ đáng gờm của cựu tổng thống Donald Trump, người năm nay 76 tuổi, trong cuộc đua trở thành ứng viên của đảng tranh cử tổng thống năm 2024.

Lara Trump cho rằng ông DeSantis nên tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2028, thay vì năm 2024.

"Tôi nghĩ ông ấy đủ thông minh để hiểu rằng sẽ thật tuyệt nếu nhận được sự ủng hộ của đảng Cộng hòa, của phong trào MAGA, những người hoàn toàn ủng hộ ông ấy vào năm 2028 thay vì chọn phá vỡ những điều đó vào năm 2024", Lara Trump nói thêm. MAGA là từ viết tắt của "Làm nước Mỹ Vĩ đại Trở lại", phong trào do ông Trump khởi xướng và rất trung thành với cựu tổng thống.

 
Lara Trump, con dâu thứ hai của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Lara Trump, con dâu thứ hai của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Ông Trump trước đó cũng cáo buộc Thống đốc DeSantis, người từng là đồng minh trung thành của ông trong đảng Cộng hòa, che giấu ý định tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cựu tổng thống Mỹ cho rằng sự ủng hộ mà ông dành cho DeSantis đã giúp ông này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thống đốc bang Florida năm 2018. Trump còn ám chỉ rằng ông biết những thông tin "không mấy tốt đẹp" về DeSantis và ông sẵn sàng công bố chúng trong trường hợp hai người đối đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ đảng Cộng hòa.

Ông DeSantis vừa giành chiến thắng với cách biệt lớn khi tái tranh cử vị trí Thống đốc Florida trong cuộc bầu cử giữa kỳ, trong khi ông Trump bị một số chiến lược gia cáo buộc là nguyên nhân khiến nhiều ứng viên Cộng hòa thua trong các cuộc đua tưởng chừng nắm chắc phần thắng.

Cựu tổng thống Trump chưa tuyên bố tái tranh cử, nhưng được dự đoán sẽ ra thông báo về điều này vào tối 15/11 (sáng 16/11 giờ Hà Nội) từ dinh thự Mar-a-Lago ở Florida.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập435
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,989,865
  • Tổng lượt truy cập151,710,341
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây