Đội ngũ người hâm mộ đông đảo của Tổng thống Trump tại Trung Quốc

Thứ tư - 08/11/2017 13:20
Tại Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump là chính trị gia rất được yêu thích và hâm mộ vì sự nghiệp kinh doanh thành công với gia tài hàng tỷ USD, phong cách thẳng thắn, tự tin cùng những người con giỏi giang và thành đạt.

Đội ngũ người hâm mộ đông đảo của Tổng thống Trump tại Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Theo Reuters, tại Trung Quốc, Tổng thống Trump là một nhân vật rất được công chúng yêu thích. Trên trang mạng xã hội hàng đầu Trung Quốc Sina Weibo, nhiều người người hâm mộ bày tỏ ngưỡng mộ với sự nghiệp kinh doanh thành công và phong cách tự do, thoải mái không bị chính trị gò bó của Tổng thống Mỹ.

Tuy chưa có một thống kê hay khảo sát chính thức, nhưng giới quan sát nhận định ông Trump được rất nhiều người Trung Quốc ủng hộ.

“Người Trung Quốc ấn tượng với sự thật là Tổng thống Trump rất giàu có, ông bày tỏ niềm yêu thích với những thứ lộng lẫy và tráng lệ và ông không ngần ngại thể hiện ra bên ngoài. Không phải tỷ phú nào cũng như vậy”, Yinhao một người hâm mộ ông Trump, chuyên dịch các video của về ông để đăng tải trên mạng xã hội, chia sẻ.

Yin cho biết mỗi clip về Tổng thống Trump do anh đăng lên đều nhận được hàng ngàn lượt bình luận và những người ủng hộ đông đảo luôn lên tiếng bảo vệ ông Trump và “phản pháo” lại những ý kiến bất lợi cho Tổng thống Mỹ.

Nhà bình luận chính trị Chen Jibing ở Thượng Hải nhận định số lượng và mức độ hâm mộ Tổng thống Trump ở Trung Quốc được cho là cao hơn hẳn với những chính trị khác trên thế giới và họ rất nghiêm túc trong việc thể hiện lòng ngưỡng mộ với thần tượng của mình.

Ngoài yêu thích phong cách tự do, ít bị ràng buộc bởi nhiều yếu tố bên ngoài, người dân Trung Quốc còn hâm mộ ông Trump vì con cái của ông. Tại Trung Quốc, người ta thường đánh giá sự thành công của cha mẹ thông qua sự thành đạt của con cái.

Tổng thống Trump ghi điểm tuyệt đối trong mắt người hâm mộ Trung Quốc với 5 người con giỏi giang, đặc biệt là con gái cả Ivanka Trump, nữ doanh nhân kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống. “Bạn có thể nhìn nhận cha mẹ là người như thế nào thông qua con cái của họ. Những người con của ông Trump đều rất xuất sắc, điều đó có nghĩa ông là một người cha thành công”, China Education Daily viết.

Ivanka Trump còn được cư dân mạng Trung Quốc gọi là “nữ thần”, và việc Đệ nhất ái nữ không tham gia chuyến công du lần này của Tổng thống Trump khiến họ có đôi chút tiếc nuối. “Thật buồn! Ivanka không tới Trung Quốc lần này”, nhà báo Jiang Xiaofeng của kênh Phoenix TV, chia sẻ trên mạng xã hội Sina Weibo. Jiang là một người hâm mộ trung thành của Tổng thống Trump.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập560
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,560,925
  • Tổng lượt truy cập155,596,529
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây