HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Putin được bảo vệ nghiêm ngặt như thế nào khi công du nước ngoài?

Thứ năm - 09/11/2017 11:20
Trước mỗi chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Vladimir Putin, các lực lượng an ninh Nga sẽ phải đi tiền trạm và chuẩn bị trước nhiều tuần, đặc biệt là về nơi ở và đồ ăn của nhà lãnh đạo Nga ở nước sở tại để đảm bảo mức độ an toàn tuyệt đối.

Tổng thống Putin được bảo vệ nghiêm ngặt như thế nào khi công du nước ngoài?
Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: RIA)

Các chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Putin thường được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nhiều ngày trước khi nhà lãnh đạo Nga bắt đầu chuyến đi. Các cơ quan tình báo sẽ phải lên kế hoạch từ trước và nhóm phi hành đoàn trên máy bay chở tổng thống sẽ được triệu tập từ trước một tháng. Ngoài ra, các khách sạn nơi tổng thống và phái đoàn tháp tùng ở khi ra nước ngoài cũng sẽ được kiểm tra.

Theo Newsweek, Tổng cục Tình báo hải ngoại Nga (SVR) và Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) sẽ là hai đơn vị phối hợp để chuẩn bị cho các chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Putin. Họ sẽ phải phụ trách nhiều vấn đề như phòng khách sạn ở nước ngoài của nhà lãnh đạo Nga có an toàn hay không hay phòng tắm của ông sẽ được đảm bảo như thế nào.

Trước khi Tổng thống Putin tới nước nào, đội an ninh tiền trạm của ông sẽ tới nước đó trước một tuần. Khách sạn nơi nhà lãnh đạo Nga ở sẽ trở thành Điện Kremlin ở nước ngoài. Đoàn tiền trạm có thể sẽ đặt chỗ và niêm phong trước khoảng 200 phòng. Ngoài ra, sẽ có một thang máy đặc biệt dành riêng cho Tổng thống Nga. Các nhân viên ngoại giao sẽ hỏi ý kiến của đặc vụ Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga (FSO) - đơn vị bảo vệ chính cho Tổng thống Putin và các nhân viên lễ tân trước khi nhà lãnh đạo Nga bắt đầu chuyến công du.

Phòng khách sạn của Tổng thống Putin ở nước ngoài sẽ được niêm phong từ trước và không ai được phép tiếp cận căn phòng này. Đội an ninh đặc biệt sẽ đảm nhận công việc bảo đảm an toàn cho căn phòng. Bên trong phòng, ga trải giường cũng như các vật dụng trong phòng tắm đều được thay thế bằng đồ dùng mới. Ngoài ra, sữa tắm, dầu gội và hoa quả tươi bắt buộc phải có dấu chống độc đặc biệt của Điện Kremlin trước khi mang vào phòng khách sạn của tổng thống.

Tổng thống Putin được bảo vệ nghiêm ngặt như thế nào khi công du nước ngoài? - Ảnh minh hoạ 2

Đội đặc vụ luôn theo sát Tổng thống Putin tại các sự kiện ở cả trong và ngoài nước (Ảnh: TASS)

Đoàn tùy tùng đi theo Tổng thống Putin trong mỗi chuyến công du không chỉ có các quan chức và các nhân viên an ninh mà còn có các đầu bếp, nhân viên vệ sinh và bồi bàn. Tất cả họ đều là người Nga. Ngoài ra, các thực phẩm từ Nga cũng được chuẩn bị kỹ càng cho mỗi chuyến công du. Mặc dù Tổng thống Putin có thể chỉ ngủ một đêm ở nước ngoài, nhưng các nhà ngoại giao Nga vẫn phải họp bàn nhiều lần với đại diện nước chủ nhà để có lựa chọn tốt nhất về thực phẩm cho ông chủ Điện Kremlin.

Newsweek cho biết Tổng thống Putin thường không dùng các sản phẩm từ sữa, thậm chí ông có thể từ chối các sản phẩm do nước chủ nhà chuẩn bị khi công du nước ngoài. Điều này đã đặt ra bài toán khó cho các đại sứ quán Nga ở nước ngoài trong quá trình họp bàn với nước chủ nhà để chuẩn bị thực phẩm cho Tổng thống, đặc biệt là những nước có nền văn hóa ẩm thực lâu đời. Nói chung, Tổng thống Putin sẽ không sử dụng các thực phẩm chưa được Điện Kremlin kiểm chứng.

Vấn đề thực phẩm dành cho Tổng thống Nga rất được chú trọng trong các chuyến công du vì lo ngại nguy cơ đầu độc. Trước khi ông Putin lên đường, các thực phẩm từ Nga sẽ được vận chuyển trước, trong khi các cơ quan an ninh như FSB, SVR, FSO sẽ giám sát các đầu bếp của nước sở tại cùng đội ngũ nếm đồ ăn.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tổng thống Putin, các đặc vụ FSO theo sát ông trong mọi hoạt động, kể cả các chuyến công du nước ngoài. Một phiên dịch viên cho biết có khoảng 10 đặc vụ luôn túc trực bên cạnh Tổng thống Putin. Một người bình thường sẽ không thể tiếp cận ông ở cự ly gần hơn 3m với hàng rào an ninh dày đặc khi xung quanh nhà lãnh đạo Nga luôn có các cận vệ, trợ lý sẵn sàng bảo vệ ông bất cứ lúc nào.

Tổng thống Putin được bảo vệ nghiêm ngặt như thế nào khi công du nước ngoài? - Ảnh minh hoạ 3
Đặc vụ Nga (đeo tai nghe) mở cửa giúp Tổng thống Putin (Ảnh: Sputnik)

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập544
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay90,562
  • Tháng hiện tại2,681,415
  • Tổng lượt truy cập150,401,891
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây