HOICHOTHUONGMAI

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump

Thứ năm - 09/11/2017 11:20
Chủ tịch Tập Cận Bình hôm nay 9/11 đã chủ trì buổi quốc yến chiêu đãi Tổng thống Donald Trump và phu nhân tại Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh.

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump
Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện tối nay đã tiếp đón Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump tại Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc để tham dự buổi quốc yến do lãnh đạo nước chủ nhà chủ trì. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 2
Chủ nhà Trung Quốc đã trải thảm đỏ để đón tiếp trọng thể nhà lãnh đạo Mỹ tới bữa tiệc. Tham dự buổi tiệc cũng có các khách mời là các quan chức cấp cao hai nước. (Ảnh: Getty)

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 3
Tổng thống Trump và phu nhân đã được chào đón bằng những tràng pháo tay, các giai điệu của ban nhạc và đoạn video chiếu lại chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Mỹ hồi tháng 4 và cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 hồi tháng 7. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 4
Sau khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập nâng ly khai màn buổi tiệc, màn hình lớn đã chiếu đoạn video quay cảnh Arabella Kushner, cháu ngoại Tổng thống Trump, hát bằng tiếng Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 5
Phát biểu tại buổi tiệc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã mô tả chuyến thăm của Tổng thống Trump tới Trung Quốc là sự kiện có “tầm quan trọng lịch sử” và chúc mừng cho sự thịnh vượng của hai nước. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 6
Tổng thống Trump cũng nâng ly, ca ngợi Trung Quốc là “quốc gia vĩ đại” với bề dày văn hóa và lịch sử. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng chúc “tình hữu nghị Mỹ - Trung sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn nữa trong những năm tới”. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 7
Tổng thống Trump hôm nay đã có cuộc hội đàm chính thức với Chủ tịch Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có vấn đề Triều Tiên và quan hệ thương mại song phương. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 8
Hai nhà lãnh đạo cũng chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác trị giá 253 tỷ USD giữa các doanh nghiệp Mỹ và Trung Quốc, đồng thời cam kết tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc mở quốc yến chiêu đãi Tổng thống Trump - Ảnh minh hoạ 9
Chủ tịch Tập Cận Bình sáng nay đã chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Trump tại Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc với nhiều nghi thức trang trọng như bắn đại bác và trải thảm đỏ. (Ảnh: Reuters)

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập551
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay67,511
  • Tháng hiện tại2,658,364
  • Tổng lượt truy cập150,378,840
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây