Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

Thứ tư - 03/07/2019 11:11
Ông Hoàng Văn Toàn, Bí thư chi bộ thôn Lủng Pảng, xã Côn Minh (Na Rì) luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, không ngại khó, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở khu dân cư.

Ông Hoàng Văn Toàn, Bí thư chi bộ thôn Lủng Pảng, xã Côn Minh (Na Rì) luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, không ngại khó, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở khu dân cư.

Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm
Ông Toàn và ông Nguyễn Thế Tuyến (người mặc áo xanh) chủ hộ gia đình có đất vướng làm đường thôn Lủng Pảng cùng xem phần đất của gia đình sẽ hiến làm đường.

Hơn 20 năm làm lãnh đạo thôn, ông Hoàng Văn Toàn luôn tâm niệm phải thường xuyên gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, của nhân dân. Mọi việc của chi bộ đều cùng tập thể lấy ý kiến đảng viên, nhân dân, rồi đưa ra bàn bạc thống nhất, sau đó cùng triển khai thực hiện. 

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ông luôn cùng tập thể xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng việc, thường xuyên thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, bản thân ông cùng Chi ủy chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Quy tụ được sự đoàn kết trong chi bộ và sự đồng thuận trong nhân dân là phương châm làm việc của Bí thư chi bộ Hoàng Văn Toàn.

Thôn Lủng Pảng hiện có 36 hộ đồng bào Dao sinh sống, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ thôn, trong đó, điển hình là đồng chí Bí thư chi bộ, cuộc sống của người dân Lủng Pảng ngày càng có những chuyển biến tích cực. Trao đổi với chúng tôi, ông Toàn cho biết: Cấp ủy chi bộ luôn triển khai nhiệm vụ trọng tâm theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên trong thực hiện xóa nghèo, xây dựng nông thôn mới. Vốn là thôn nằm trong vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ, ông đã cùng Chi ủy chi bộ, trưởng các chi hội, đoàn thể trong thôn vận động bà con trong thôn nghiêm túc thực hiện tốt việc đã cam kết với Khu bảo tồn về bảo vệ, phát triển rừng đặc dụng; tận dụng, quay vòng những diện tích được phép canh tác để trồng cây lương thực ngô, lúa và một số cây mầu khác để ổn định cuộc sống.

Thực hiện tốt bản cam kết bảo vệ, phát triển rừng đặc dụng, thôn nhận được nguồn tiền hỗ trợ bảo vệ rừng, để giải quyết khó khăn về nguồn nước sinh hoạt, ông đã bàn bạc thống nhất với bà con nhân dân xây dựng 2 công trình nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho hai nhóm hộ của thôn. Năm 2019, thôn sử dụng nguồn hỗ trợ này tiếp tục thực hiện bê tông đường ngõ xóm.

Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm - Ảnh minh hoạ 2
Ông Toàn trên đường đến tuyên truyền chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước tại nhóm hộ thôn Cốc Keng.

Để có điện thắp sáng, từ năm 2001, ông đã vận động bà con trong thôn góp tiền chủ động kéo điện về phục vụ sinh hoạt gia đình. Năm 2019, khi huyện đầu tư làm tuyến đường từ trung tâm xã vào thôn, để công trình sớm được triển khai, giải phóng được mặt bằng, có 8 hộ gia đình ở thôn Chợ A và thôn Chè Cọ có đất vướng tuyến đường, ông đã gặp trực tiếp trao đổi, do làm tốt công tác dân vận, làm việc có tình, có lý, cả 8 hộ dân hai thôn lân cận đã đồng ý tự nguyện cho làm đường đi qua phần đất của nhà mình, công trình được khởi công thuận lợi.

Trong công tác ông luôn nhiệt tình, trách nhiệm, trong gia đình, ông luôn là người cha gương mẫu, quan tâm, dạy dỗ các con trưởng thành. 3 người con của ông đều tốt nghiệp trung học phổ thông, có nghề nghiệp, việc làm ổn định.

Nhận xét về ông Hoàng Văn Toàn, đồng chí Nông Văn Tuyên - Bí thư Đảng ủy xã Côn Minh cho biết: “Đồng chí Toàn là một Bí thư chi bộ gương mẫu, có trách nhiệm cao, nhiệt tình với công việc, được nhân dân tin tưởng, hơn 20 năm được bầu chọn là người uy tín, lãnh đạo của thôn Lủng Pảng. Nhờ sự tích cực của đồng chí, tình hình an ninh trật tự ở thôn luôn được giữ vững, đời sống tinh thần của bà con từng bước được nâng lên, nhân dân đoàn kết, giúp đỡ nhau; trong thôn nhiều năm không để xảy ra tệ nạn xã hội, con em trong thôn không vi phạm pháp luật; Chi bộ thôn nhiều năm được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc thôn, trong đó có 9 năm đảm nhận Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, trên cả hai cương vị công tác ông Hoàng Văn Toàn luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được sự tín nhiệm, ủng hộ của bà con nhân dân trong thôn và vinh dự nhận nhiều giấy khen của các cấp trong vai trò người có uy tín, lãnh đạo thôn Lủng Pảng./.

 

 

Tác giả: Tùng Vân

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập707
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm581
  • Hôm nay189,510
  • Tháng hiện tại3,515,358
  • Tổng lượt truy cập155,550,962
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây