HOICHOTHUONGMAI

Tấm gương sáng trong lực lượng vũ trang huyện Ba Bể

Thứ sáu - 27/12/2019 05:51
Thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ" giai đoạn 2014-2019. Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Văn Hoài, nhân viên thống kê quân lực, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Ba Bể là một trong những tấm gương điển hình của lực lượng vũ trang huyện Ba Bể.

 

Thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019. Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Văn Hoài, nhân viên thống kê quân lực, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Ba Bể là một trong những tấm gương điển hình của lực lượng vũ trang huyện Ba Bể.

Tốt nghiệp Trường Trung cấp kỹ thuật Quân khí và được điều động về công tác tại Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, những ngày đầu Hoàng Văn Hoài gặp không ít khó khăn do được đào tạo chuyên ngành quân khí, nhưng lại đảm nhiệm công việc nhân viên thống kê quân lực. Nhưng rồi, tranh thủ sự chỉ bảo tận tình giúp đỡ của thủ trưởng cấp trên, đồng chí, đồng đội, sự phấn đấu học hỏi của bản thân, anh đã từng bước nắm vững nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tấm gương sáng trong lực lượng vũ trang huyện Ba Bể
Thượng úy Hoàng Văn Hoài, Ban CHQS huyện Ba Bể luôn tận tụy với công việc

Do đặc thù công việc, để triển khai thực hiện các nhiệm vụ không bị chồng chéo, trên cơ sở kế hoạch của Ban CHQS huyện, ngay từ đầu năm anh chủ động xây dựng kế hoạch công tác cụ thể cho từng tháng, từng quý gửi các cơ sở xã, thị trấn và các cơ quan có liên quan, nhờ đó các báo cáo ngành do anh xây dựng và nộp về Bộ CHQS tỉnh như đăng ký thống kê công dân độ tuổi 17, công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đăng ký lực lượng quân nhân dự bị hạng 1, hạng 2, nữ có chuyên môn kỹ thuật cần cho quân đội, phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân, đăng ký quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương luôn đúng thời gian và đúng quy định.

Thượng úy Hoàng Văn Hoài chia sẻ: Trong suốt thời gian được đào tạo và làm việc trong môi trường quân đội, bản thân luôn xác định mục tiêu phấn đấu học tập, rèn luyện tốt để cống hiến sức trẻ vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Trong câu chuyện với Thượng úy Hoàng Văn Hoài chúng tôi được biết, những năm qua, với cương vị là nhân viên thống kê Quân lực, anh đã tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện tốt công tác sắp xếp biên chế vào các đơn vị dự bị động viên theo đúng biên chế của trên, bảo đảm “gọn địa bàn”, tỷ lệ sắp xếp đúng chuyên nghiệp quân sự đạt từ 80% trở lên, thực hiện tốt công tác tuyển quân, qua các năm được cơ quan chuyên môn cấp trên đánh giá cao. Đặc biệt, bộ phận Quân lực đã thực hiện tốt công tác tổng điều tra quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân, được Bộ CHQS tỉnh chọn làm điểm của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ tổng điều tra.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Hoài luôn nhiệt tình trong các nhiệm vụ chung của đơn vị, nhất là hoạt động văn nghệ quần chúng, thể dục thể thao, cùng đội tuyển của đơn vị tham gia các đợt hội thi, hội thao đạt nhiều thành tích cao. Với kết quả đạt được, năm 2016, Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Văn Hoài được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen các năm 2014, 2015, 2016, được Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2017 anh được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen, hai năm 2017, 2018 anh được Ban CHQS huyện Ba Bể tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến...

Trung tá Triệu Sào Bảo - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Những năm qua, trên cương vị chức trách nhiệm vụ được giao bản thân đồng chí Hoài luôn tu dưỡng, rèn luyện trong việc học tập và làm theo tue tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện nghiêm túc sự phân công của lãnh đạo đơn vị, chấp hành đúng quy định của Quân đội. Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật nhưng đồng chí  Hoàng Văn Hoài luôn khiêm tốn, giản dị, đồng thời không ngừng nỗ lực, học hỏi, trao dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ do Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị giao cho.

Dù ở cương vị công tác nào, Thượng úy Hoàng Văn Hoài cũng luôn tận tụy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được cấp trên tin yêu, quần chúng tín nhiệm. Với những thành tích đạt được Thượng úy Hoàng Văn Hoài đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Là tấm gương sáng trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019 của lực lượng vũ trang huyện Ba Bể./.

Nguyễn Nghĩa

 

 

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập393
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,973,035
  • Tổng lượt truy cập151,693,511
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây