HOICHOTHUONGMAI

Tuổi trẻ Cảnh sát PCCC Đà Nẵng làm đường giúp dân

Thứ bảy - 14/07/2018 17:49
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cảnh sát PCCC TP năm 2018, từ ngày 12-7 đến 15-7, Đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng thực hiện hành quân dã ngoại làm công tác dân vận hè, về với thôn Quang Nam 4, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Tại đây, các cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an đã tham gia làm con đường bê-tông nông thôn dài 200m, cùng với các hoạt động tuyên truyền, tặng bình chữa cháy giúp người dân nâng cao ý thức về công tác PCCC địa phương…

Tuổi trẻ Cảnh sát PCCC Đà Nẵng làm đường giúp dân
Các đoàn viên thanh niên Công an hăng hái làm đường giúp dân.

Nhiệt tình, trách nhiệm, hăng say, làm việc hết mình và cố gắng trong công việc, đó là lời khen ngợi và tình cảm của ông Phạm Huỳnh Sơn, đại diện người dân thôn Quang Nam 4, dành tặng cho các CBCS Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng. 

Nhiều năm nay, con đường nối từ thôn Quang Nam 4 ra trung tâm xã Hòa Liên rất khó đi, nhất là vào mùa mưa, đường trơn trượt khiến các em học sinh thường bị ngã té, tai nạn. 

Do đó, khi nghe tin các đoàn viên thanh niên đơn vị Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng về làm đường giúp dân, bà con nơi đây ai cũng vui mừng, vì sẽ có được con đường mới thuận tiện và an toàn hơn. Người dân đồng tình và phấn khởi nên đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi để các CBCS có chỗ ăn, chỗ ở đảm bảo. 

Thượng úy Nguyễn Huy Linh, Bí thư Đoàn Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tổ chức nhiều lượt hành quân dã ngoại kết hợp công tác dân vận tại các xã huyện Hòa Vang, giúp người dân các địa phương xây dựng thi công hàng nghìn mét đường bê tông nông thôn theo chuẩn nông thôn mới. 

Bên cạnh hoạt động dân vận, đơn vị kết hợp tặng hàng trăm bình chữa cháy cho các hộ dân, tuyên truyền công tác PCCC nhằm nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật về PCCC cho người dân. 

Đợt dân vận lần này, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng huy động hơn 100 CBCS là đoàn viên thanh niên đến từ các Chi đoàn cơ sở trực thuộc, chia làm 3 tổ để tổ chức thực hiện công trình. 

Đã có 4 năm kinh nghiệm làm công tác dân vận, Thiếu úy Đặng Quang Lợi nói rằng, mỗi khi Ban Chấp hành Đoàn Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng phát động kế hoạch làm đường bê tông theo chuẩn nông thôn mới, anh đều xung phong đi đầu, vì đây là công việc ý nghĩa, đặc biệt là tình cảm của CBCS với mong muốn giúp người dân những vùng còn khó khăn có được con đường đi lại thuận tiện. 

Dưới nắng nóng gay gắt của ngày hè, các chiến sĩ hăng say làm việc, người xúc cát, người vác xi măng, bơm nước vào máy trộn bê tông… không khí thật khẩn trương. Ai nấy cũng ướt đẫm mồ hôi như tắm, những gương mặt non tơ càng sạm màu nắng gió. Thế nhưng, các anh vẫn luôn cười nói vui vẻ. 

Tranh thủ lúc giải lao, chúng tôi gặp một chiến sĩ trẻ, đó là Thượng sỹ Hồ Tấn Anh Tuấn. Khi được hỏi về suy nghĩ của mình khi tham gia làm đường bê tông giúp người dân thôn Quang Nam 4, Tuấn nhanh nhảu: “Chúng tôi không ngại khó khăn, hay nắng nóng. Với tinh thần trách nhiệm, chúng tôi động viên nhau vượt qua để hoàn thành công việc đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất”.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Linh bày tỏ suy nghĩ: “Đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, thì hoạt động hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận giúp dân cũng là một trong những việc làm thiết thực. Chính những hoạt động gần gũi, cụ thể này càng gắn kết tình cảm các CBCS đơn vị, nhất là lớp trẻ với nhân dân ở cơ sở hơn”.

Tác giả: V.Thành- M.inh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập566
  • Máy chủ tìm kiếm175
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay71,683
  • Tháng hiện tại2,662,536
  • Tổng lượt truy cập150,383,012
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây