HOICHOTHUONGMAI

Tặng quà gia đình chính sách ở căn cứ cách mạng Tây Bắc Đà Nẵng

Chủ nhật - 15/07/2018 14:42
Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), chiều 13-7, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND - Văn phòng Thường trú miền Trung đã phối hợp cùng nhà tài trợ Công ty MBLand Tonkin và Công an TP Đà Nẵng về xã Anh hùng Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, tặng quà giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn.

Cùng đi với đoàn công tác có Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND…

Vui mừng đón tiếp đoàn công tác xã hội từ thiện tại trụ sở xã Hòa Ninh, ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã cho biết, Hòa Ninh là một trong những xã thuộc khu vực Tây Bắc Đà Nẵng. Trong những năm kháng chiến đánh giặc cứu nước, nơi đây là căn cứ địa cách mạng, nuôi giấu cán bộ, bộ đội để di chuyển vào thành phố, tấn công những cứ điểm quan trọng của địch. Sau khi đất nước thống nhất, Nam – Bắc một nhà, quê hương Hòa Ninh có 81 người con ưu tú đã dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 18 thương, bệnh binh, cùng hàng chục gia đình có công cách mạng.

Tặng quà gia đình chính sách ở căn cứ cách mạng Tây Bắc Đà Nẵng

Đại diện Báo CAND, Công ty MBLand Tonkin và Công an TP Đà Nẵng trao quà tặng các gia đình chính sách xã Hòa Ninh.

“Hiện nay, xã có 1.500 hộ dân, với hơn 5.000 nhân khẩu; trong đó có 110 hộ gia đình chính sách. Nhiều năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng, huyện Hòa Vang, kinh tế - xã hội của địa phương đã phát triển, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi, tuy nhiên vẫn còn có hộ nghèo, trong đó có không ít gia đình chính sách, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

 Vì vậy, việc đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Công an TP Đà Nẵng và nhà tài trợ về địa phương tặng quà cho các gia đình chính sách trong dịp chuẩn bị kỷ niệm 71 Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay là một nghĩa cử vô cùng tốt đẹp, góp phần cùng với địa phương chăm lo ngày một tốt hơn nữa đời sống vật chất cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng”, ông Thương chia sẻ.

Có mặt từ rất sớm tại trụ sở xã Hòa Ninh để được nhận quà, bà Đặng Thị Sửu (70 tuổi, trú thôn Đông Sơn, xã Hòa Ninh) tâm sự với chúng tôi, trong những năm tháng chiến tranh, gia đình bà đã tham gia nuôi giấu cán bộ cách mạng; trụ bám quê hương “một tấc không đi, một ly không rời”, cho dù giặc liên tục vây ráp, càn quét. Hiện tại, do gia đình neo đơn, bà đã già yếu không lao động được nữa nên cuộc sống rất vất vả. Bà Sửu bày tỏ vui mừng khi nghe tin mình được nhận quà hỗ trợ của đoàn công tác xã hội từ thiện.

“Phần quà này rất ý nghĩa, sẽ góp phần giải quyết những khó khăn trước mắt với gia đình tôi. Tôi rất cảm ơn Báo CAND, Công an TP Đà Nẵng và nhà tài trợ đã nghĩ đến những gia đình chính sách chúng tôi”, bà Sửu xúc động nói.

Còn bà Nguyễn Thị Cóc (66 tuổi, trú thôn Mỹ Sơn, xã Hòa Ninh) cho hay, chồng bà là thương binh hạng 4/4. Cuộc sống của hai vợ chồng già phần lớn dựa vào tiền trợ cấp thương binh của chồng nên còn nhiều khó khăn. Việc được nhận quà lần này từ Báo CAND và nhà tài trợ là một sự động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với gia đình bà…

Đến với quê hương Anh hùng Hòa Ninh, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp với Công ty MBLand Tonkin và Công an TP Đà Nẵng trao tặng 50 suất quà, trị giá 50 triệu đồng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, bao gồm quà là gạo và các nhu yếu phẩm, cùng 500.000 đồng tiền mặt), cho các hộ gia đình chính sách khó khăn. Tuy giá trị vật chất của những phần quà trao tặng bà con không lớn lắm, song nó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, cũng là nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng của cán bộ chiến sĩ Báo CAND và lực lượng CAND nói chung, cùng nhà tài trợ dành cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Công ty MBLand Tonkin, xúc động phát biểu, thời gian qua, Công ty MBLand Tonkin đã phối hợp với Báo CAND - Văn phòng Thường trú tại miền Trung, tổ chức nhiều đợt trao quà từ thiện, hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo hiếu học ở các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng…

Những phần quà không chỉ là giá trị vật chất mà nó còn thể hiện tấm lòng của cán bộ nhân viên Công ty MBLand Tonkin hướng về cộng đồng. Ông Khánh cho rằng, việc Công ty MBLand Tonkin phối hợp với Văn phòng Báo CAND tổ chức các đợt xã hội từ thiện như thế này rất có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Vì vậy, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND trong công tác xã hội từ thiện, với mong muốn góp phần vào chính sách an sinh xã hội, một chủ trương, nhiệm vụ lớn của Đảng và Nhà nước ta.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay67,179
  • Tháng hiện tại2,658,032
  • Tổng lượt truy cập150,378,508
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây