Quản Trị Mạng - Để bắt đầu với Excel 2007, bạn nên chú ý rằng có nhiều tính năng tương tự với các phiên bản trước. Và cũng có nhiều tính năng mới mà bạn có thể sử dụng. Có 3 tính năng bạn nên nhớ khi làm việc trong Excel 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar, và Ribbon. Chức năng của những tính năng này sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây.
Một bảng tính là một tài liệu điện tử lưu trữ các kiểu dữ liệu khác nhau. Có các cột dọc và dòng ngang. Một ô là sự giao nhau của dòng và cột. Một ô có thể chứa dữ liệu và được sử dụng trong các phép toán của dữ liệu trong bảng tính. Một bảng tính Excel có thể chứa các workbook và worksheet. Workbook nắm giữ các worksheet có liên quan đến nhau.
Microsoft Office Button thực thi các chức năng mà được đặt trong menu File ở các phiên bản Excel trước. Nút này cho phép bạn tạo một workbook mới (New), mở một workbook đã có sẵn (Open), lưu (Save), lưu với tên file (Save As), in (Print), gửi (Send) và đóng (Close).
Ribbon là vùng phía trên cùng của tài liệu. Nó gồm 7 tab: Home, Insert, Page, Layouts, Formulas, Data, Review và View. Mỗi tab được chia thành các nhóm. Mỗi nhóm là tập hợp các tính năng được thiết kế để thực thi chức năng mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình làm việc hoặc chỉnh sửa bảng tính Excel.
Các tính năng phổ biến được hiển thị trong vùng Ribbon. Để xem các tính năng trong mỗi nhóm, kích mũi tên ở phía góc bên phải của mỗi nhóm.
Quick Access Toolbar là một thanh công cụ tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể đặt Quick Access Toolbar lên phía trên hoặc phía dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và kích Show Below the Ribbon.
Bạn cũng có thể thêm các mục vào Quick Access Toolbar. Kích phải vào bất kỳ mục nào trong Office Button hay Ribbon và Kích Add to Quick Access Toolbar và một phím tắt sẽ được thêm.
Một tính năng mới trong Office 2007 là thanh công cụ mini. Đây là một thanh công cụ nổi được hiển thị khi bạn bôi đen đoạn văn bản hay kích phải vào văn bản. Nó hiển thị các công cụ định dạng phổ biến, như Bold, Italics, Fonts, Font Size và Font Color.
HOẶC LÀ
Các lệnh Save, Undo và Redo sẽ xuất hiện theo mặc định trong Quick Access Toolbar. Bạn có thể muốn thêm các lệnh khác để sử dụng các tính năng Excel cụ thể thuận tiện hơn cho bạn.
Bạn cũng có thể thu nhỏ và phóng to Ribbon bằng cách nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trong menu chính và chọn Minimize the Ribbon trong menu xuất hiện.
Hệ thống Ribbon mới theo tab thay thế các menu truyền thống trong Excel 2007. Nó được thiết kế để dễ sử dụng và mang tính đáp ứng với tác vụ hiện tại của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn tính năng thu nhỏ Ribbon, nếu bạn muốn sử dụng các menu hoặc phím tắt khác nhau.
Nút Microsoft Office xuất hiện ở đầu cửa sổ Excel. Khi bạn nhấp chuột trái vào nút này, menu sẽ xuất hiện. Từ menu này, bạn có thể tạo bảng tính mới, mở các file hiện có, lưu file theo nhiều cách khác nhau và in file. Bạn cũng có thể thêm các tính năng bảo mật, gửi, xuất bản và đóng các file.
Khi bạn tìm hiểu thêm về Excel và trở nên thành thạo khi sử dụng công cụ này, bạn có thể muốn sửa đổi một số cài đặt. Nếu là người dùng mới bắt đầu, tốt nhất bạn nên để cài đặt mặc định.
Chúc bạn thành công!
>>Bài tiếp theo: MS Excel 2007 - Bài 2: Tùy chỉnh trong Excel
Nguồn tin: quantrimang.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn