Nâng cao công tác quản lý, sử dụng phần mềm phục vụ công tác xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài

Thứ tư - 26/06/2024 05:29
Ngày 26/6/2024 Bộ Công an tổ chức tập huấn công tác quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn quản lý, sử dụng phần mềm cấp thị thực, gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có đại diện lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Viễn thông và cơ yếu, Văn phòng Bộ Công an…
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an Bắc Kạn
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an Bắc Kạn
Hội nghị được tổ chức nhằm bồi dưỡng kiến thức để thời gian tới Công an các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phần mềm nội bộ thuộc Dự án nâng cấp hệ thống nghiệp vụ xử lý thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh đáp ứng mức độ 3 - 4 dành cho người nước ngoài.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Viễn thông và cơ yếu tập huấn, hướng dẫn bảo quản và sử dụng thiết bị bảo mật; tiếp nhận hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; nộp và hoàn trả phí, biên lai điện tử; giới thiệu về hệ thống phần mềm nội bộ và các phân hệ: Phân hệ cấp thị thực cho người nước ngoài; gia hạn tạm trú cho người nước ngoài; cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài… và giải đáp các vấn đề liên quan đến từng phân hệ.

Thời gian qua, lực lượng Công an đã triển khai 22 dịch vụ công liên quan đến xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài, trong đó có 13 thủ tục thực hiện tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh và 6 thủ tục tại Công an các tỉnh. Dịch vụ công trực tuyến liên quan đến người nước ngoài được thực hiện thí điểm tại 6 tỉnh, bước đầu ghi nhận sự thay đổi về cách tiếp cận của người dân, khách quốc tế và của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh trong thực hiện cải cách hành chính./.

Tác giả: Bình Minh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây