Bắc Kạn: Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến

Thứ hai - 01/07/2024 06:32
Chiều 01/7 (2024), Công an tỉnh tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ (01/7/1954- 01/7/2024) và 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ngoại tuyến (10/10/1954 – 10/10/2024).
Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh chúc mừng lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến
Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh chúc mừng lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến
Dự chương trình gặp mặt có các Đồng chí: Đại tá Hà Văn Tuyên, UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, lãnh đạo Công an huyện, thành phố.
 
DSC05516
Đại biểu dự buổi gặp mặt
Lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ đã trải qua 6 lần đổi tên, sáp nhập thống nhất trở thành lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân. Tại các tỉnh, thành phố do yêu cầu công tác lực lượng này được bổ sung chức năng, nhiệm vụ phù hợp với tính chất và nhiệm vụ được giao. Lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ Công an Bắc Kạn được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1997, sau 27 năm đã có những thay đổi về tổ chức, tên gọi: Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II; Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và nay là Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến.
 
DSC05506
Đồng chí Ma Văn Côn, nguyên Trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, chia sẻ những kỷ niệm trong quá trình công tác

Từ năm 1997 đến nay, lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện trên 6.500 yêu cầu nghiệp vụ. Ngăn chặn nhiều đối tượng cực đoan lợi dụng tôn giáo, dân tộc phát tán tài liệu để xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát an ninh, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các các mục tiêu, sự kiện chính trị, văn hóa, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại địa phương. Phối hợp cùng các lực lượng phá 21 chuyên án, bắt giữ 327 đối tượng, trong đó có 197 đối tượng phạm tội hình sự, 17 đối tượng phạm tội về kinh tế, 92 đối tượng phạm tội về ma tuý… thu giữ 7kg thuốc phiện, 26 bánh heroin, 230 viên ma tuý tổng hợp… 1,7 tấn vật liệu nổ, hàng trăm kg pháo nổ, khẩu súng và linh kiện súng các loại đã được thu giữ.
 
DSC05531
Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Với những thành tích đạt được, lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Kạn đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Chi bộ trong sạch, vững mạnh; được Chủ tịch nước tặng thưởng 01 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Chính phủ, Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, nhiều lượt cá nhân được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen.
 
DSC05534
Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng tập thể và các cá nhân
 
Lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ được xác định tiến thẳng lên hiện đại trong năm 2025 vì vậy tại chương trình gặp mặt Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng cần tập trung thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, tham mưu các giải pháp nâng cao nhận thức đối với cán bộ, chiến sỹ về tác dụng của biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ, ngoại tuyến; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng khác tạo sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh, phòng chống tội phạm; chú trọng công tác sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm đề ra biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.
 
DSC05539
Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ và Giám đốc Công an tỉnh tặng các tập thể và cá nhân
 
Dịp này tập thể Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến và 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng Khen. Cục Kỹ thuật nghiệp vụ tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân./.

Tác giả: Bình Minh – Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây