Tăng cường giải pháp ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất

Thứ tư - 03/07/2024 10:12
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết hiện nay, Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh có văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có giải pháp chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ đặc biệt là các công trình trụ sở làm việc của Công an xã, thị trấn mới được xây dựng trên địa bàn tỉnh.
Hiện trạng sạt lở đất tại trụ sở Công an xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn (Ảnh Báo Bắc Kạn)
Hiện trạng sạt lở đất tại trụ sở Công an xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn (Ảnh Báo Bắc Kạn)
Năm 2023 được sự quan tâm của Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Kạn, trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư xây dựng 73 trụ sở làm việc Công an xã, thị trấn, trong đó 33 trụ sở đã được đầu tư xây dựng hoàn thành, 40 trụ sở đang trong thời gian triển khai đầu tư xây dựng. Một số công trình trụ sở làm việc của lực lượng Công an xã được xây dựng trên mặt bằng được hoàn thiện bằng phương án đảo, lấp đất để tạo mặt bằng, nhiều vị trí có taluy cao, chưa có hệ thống kè đá, tường chắn đất. Hiện nay đang trong mùa mưa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sạt lở đối với công trình.

Mới đây ( ngày 1/7), Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với khu vực sạt lở tại trụ sở Công an xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn. Trụ sở Công an xã Xuân Lạc được đưa vào sử dụng từ ngày 02/4/2024 tại thôn Bản Tưn. Với đặc điểm địa hình đường lên xuống trụ sở có chiều dài khoảng 25m, rộng 4m hiện chưa được đổ bê tông, địa hình dốc trời mưa gây xói mòn đất, đá sạt lở một phần mương, rãnh khiến việc đi lại khó khăn; phần đất taluy phía sau trụ sở sạt lở tràn vào hành lang trụ sở, phần taluy phía bên phải trụ sở tiếp tục sạt vào mạn tường và hệ thống cống thoát nước xung quanh trụ sở gây tắc nghẽn... Để đảm bảo duy trì hoạt động của lực lượng Công an xã, đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ, ngày 24/6/2024, Ủy ban nhân dân xã đã có phương án bố trí cho lực ượng Công an xã di chuyển trở lại trụ sở Ủy ban nhân dân xã để làm việc và sinh hoạt.  

Hiện nay, theo đánh giá, ngoài Công an xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tại một số trụ sở Công an huyện, Công an xã khác cũng xảy ra tình trạng sạt lở phần taluy ở các mức độ khác nhau. Nhằm chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung rà soát lại mặt bằng xây dựng trụ sở làm việc, tham mưu đơn vị chức năng có biện pháp quan trắc đối với mặt bằng xây dựng có nguy cơ sạt lở để chủ động có phương án đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ, trang thiết bị vật tư và các hạng mục công trình xây dựng./.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây