Scaloni hy vọng Messi vẫn đá cho Argentina sau World Cup

Thứ năm - 10/11/2022 02:05

HLV tuyển Argentina Lionel Scaloni kêu gọi đội trưởng Lionel Messi tiếp tục cống hiến cho đội sau World Cup 2022.

Hồi đầu tháng 10, Messi xác nhận Qatar 2022 sẽ là World Cup cuối cùng, nhưng không đề cập tới khả năng chia tay ĐTQG. Vì vậy, đây cũng là cơ hội cuối để tiền đạo này nuôi mộng vô địch giải đấu số một thế giới. Thành tích tốt nhất của anh là vào chung kết 2014, nơi Argentina thua Đức 0-1 vì pha lập công ở hiệp phụ của Mario Gotze. Còn lại, ngôi sao 35 tuổi vào tứ kết năm 2006, tứ kết năm 2010 và vòng 1/8 năm 2018.

Trong cuộc phỏng vấn với TNT Sports ngày 9/11, Scaloni thừa nhận khả năng tiền đạo 35 tuổi sẽ chia tay tuyển Argentina sau giải đấu ở Qatar. Nhưng HLV 44 tuổi cũng nói thêm: "Hy vọng không phải như vậy. Nếu chúng tôi triệu tập Messi như thường lệ, có khả năng sẽ có thêm nhiều trận đấu nữa của Messi trong màu áo Argentina".

 
Scaloni ôm Messi trong lúc mừng Argentina vô địch Copa America 2021. Ảnh: AFP

Scaloni ôm Messi trong lúc mừng Argentina vô địch Copa America 2021. Ảnh: AFP

Scaloni muốn Messi tiếp tục thi đấu ở cấp độ đội tuyển vì người hâm mộ trên toàn thế giới. "Messi giúp rất nhiều người hạnh phúc, không chỉ những người Argentina", ông nói. "Tôi vẫn thấy Messi hạnh phúc trên sân cỏ trên mỗi ngày. Hy vọng Messi sẽ tiếp tục cống hiến cho tuyển Argentina vì thế giới bóng đá muốn như vậy".

Ngày 6/8, Scaloni, các thành viên ban huấn luyện tuyển Argentina cùng thủ môn River Plate Franco Armani - người duy nhất trong danh sách triệu tập đang thi đấu trong nước - đã tới Qatar. Những cầu thủ còn lại được triệu tập sẽ hội quân từ cuối tuần này.

Theo Mundo Albiceleste, tiền vệ Gio Lo Celso phải phẫu thuật chấn thương ngày 10/11 và chắc chắn lỡ World Cup 2022. Scaloni xác nhận tin này và tiết lộ chỉ chốt danh sách 26 tuyển thủ vào ngày 14/11. "Ý tưởng ban đầu là chốt danh sách vào cuối tuần này, nhưng với nhiều cầu thủ đang gặp vấn đề, chúng tôi lùi sang tuần sau", ông giải thích. "Chúng tôi đã trao đổi với các CLB chủ quản để không sử dụng những cầu thủ chưa đạt thể trạng tốt nhất, nhưng rất khó".

Các CLB chủ quản từ chối nhả quân sớm vì phải dự nhiều đấu trường. Nhưng không vì thế mà Scaloni sẽ triệu tập cả những cầu thủ chưa bình phục chấn thương. "Tôi muốn tất cả đều sẵn sàng, và không muốn mạo hiểm với bất cứ cầu thủ nào", ông nhấn mạnh. "Đây là lúc khó khăn, và chúng tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn vì lợi ích của tập thể. Sự cân bằng và bình tĩnh là quan trọng nhất".

Argentina chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2022 với mạch 35 trận bất bại, qua đó giành Copa America 2021, Siêu Cup Liên lục địa và vượt qua vòng loại World Cup 2022. Tại Qatar Scaloni nhấn mạnh tầm quan trọng của trận mở màn gặp Saudi Arabia ngày 22/11, bởi Argentina sẽ được tiếp thêm động lực và tự tin nếu thắng.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây