HLV Viettel thấy lạ vì được fan Hải Phòng cổ vũ

Thứ tư - 09/11/2022 20:49
Một nhóm CĐV Hải Phòng có mặt tại sân Hàng Đẫy tối 9/11 để ủng hộ Viettel đấu Hà Nội FC tại vòng 24 V-League 2022.

Ngày 8/11, Hải Phòng hạ Nam Định 1-0 để vuôn lên dẫn đầu cuộc đua vô địch. Sau đó, một nhóm CĐV đất cảng đã kêu gọi trên mạng xã hội về việc lên thủ đô tiếp lửa cho Viettel, mong đội này đánh bại Hà Nội FC ở trận derby hôm nay để giúp Hải Phòng thuận lợi hơn trên chặng cuối đường đua .

Vào trận đấu tại sân Hàng Đẫy, hơn 10 CĐV Hải Phòng có mặt tại khu vực khán đài B vốn được ban tổ chức phân riêng cho CĐV Viettel. Họ mặc áo CLB Hải Phòng, mang theo cờ và cổ vũ Viettel suốt trận đấu. Tuy nhiên, nhóm fan này đã không được toại nguyện khi Hà Nội FC hạ Viettel 1-0, lấy lại ngôi đầu và rộng cửa vô địch V-League 2022.

Chứng kiến hình ảnh này, HLV Bae Ji-won của Viettel chia sẻ: "Tôi thấy lạ khi CĐV Hải Phòng tới cổ vũ cho chúng tôi. Ở Hàn Quốc sẽ chẳng có chuyện tương tự đâu. Tôi nghĩ mục đích của CĐV Hải Phòng là giảm nhuệ khí và hy vọng Hà Nội gặp khó trong đua vô địch".

 
Nhóm CĐV Hải Phòng ủng hộ Viettel trên sân Hàng Đẫy tối 9/11. Ảnh: Hiếu Lương

Nhóm CĐV Hải Phòng ủng hộ Viettel trên sân Hàng Đẫy tối 9/11. Ảnh: Hiếu Lương

Bên phía Hà Nội FC, HLV Chun Jae-ho biết chuyện này, nhưng không thấy nặng nề. "Cả đội chịu rất nhiều áp lực khi vào trận này", ông nói. "Nhưng tôi tin tưởng vì cầu thủ đều dạy dạn kinh nghiệm. Họ đã vô địch nhiều, có gene vô địch V-League và biết cách để vượt qua những áp lực như của CĐV Hải Phòng".

Hải Phòng gây bất ngờ tại V-League 2022, khi chơi khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm - cựu HLV Hà Nội FC. Đội bóng đất cảng bám đuổi Hà Nội FC sát sao nhất, liên tục gây áp lực cho đối thủ và giúp cuộc đua vô địch hấp dẫn tới những vòng cuối.

Chiến thắng trước Viettel giúp Hà Nội FC có 47 điểm, hơn Hải Phòng hai điểm và thi đấu ít hơn một trận. Chiến thắng này mang tính bản lề vì ở vòng tới, Hà Nội chỉ cần hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là gần như chắc chắn vô địch mà không cần quan tâm kết quả trận Hải Phòng - SLNA.

Hà Nội FC và Hải Phòng bằng nhau ở mọi chỉ số đối đầu. Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại tổng giải sẽ được xét đến. Hà Nội FC đang sở hữu hiệu số +24, ghi 44 bàn thắng, còn Hải Phòng là +10 và 35 bàn. Khoảng cách này gần như rất khó san lấp chỉ sau một trận đấu.

Trận đấu tại sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC và Viettel diễn ra hấp dẫn. Phải đến phút 60, thế cân bằng mới được phá vỡ. Đỗ Hùng Dũng kéo bóng ở cánh phải từ sân nhà phản công rồi chuyền cho Lê Xuân Tú bên cánh trái. Tiền đạo sinh năm 1999 đi bóng vượt qua Phan Tuấn Tài xuống sát biên ngang rồi chuyền thuận lợi để Lucao do Break dễ dàng đệm vào lưới trống.
 

Sau trận, HLV Bae Ji-won nhận định trọng tài đã bỏ qua hai tình huống có thể thổi phạt đền cho Viettel. Ngay trước bàn thắng của Hà Nội, Trương Tiến Anh ngã trong vòng cấm sau va chạm với hậu vệ Trần Văn Kiên. Tình huống thứ hai là ở phút 90 khi trung vệ Nguyễn Thanh Bình ngã trong vòng cấm sau va chạm với Lucao.

HLV Chun Jae-ho của Hà Nội FC cho rằng nên tôn trọng quyết định của trọng tài. "Trọng tài cũng là con người", ông nói. "Hà Nội cũng nhiều lần bị xử sai tại giải. Việc các HLV nói về trọng tài có thể là nguỵ biện cho việc thua thôi".

Tác giả: Hiếu Lương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây