Chuyên gia AIMS: 'Đường chạy VM Hanoi Midnight như tour du lịch'

Thứ năm - 10/11/2022 02:08

Ông Kim Vivian khảo sát và đánh giá cung đường VM Hanoi Midnight "đẹp như một chuyến du lịch hấp dẫn", vừa sức để lập PR nhưng lưu ý runner giữ ấm cơ thể.

Cuối tuần trước, Kim Vivian - chuyên gia của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) đến Hà Nội, phối hợp cùng ban tổ chức tiến hành đo đạc cung đường chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022. Bắt đầu công việc từ 5h, chuyên gia cảm nhận cung đường hội tụ đủ yếu tố để thu hút runner trong và ngoài nước.

Bốn cự ly lần lượt đưa runner di chuyển qua nhiều địa danh nổi tiếng, thắng cảnh đẹp, chất lượng mặt đường tốt và nhiều điều bất ngờ khi race. Điểm nhấn nổi bật là Hồ Tây, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hồ Hoàn Kiếm và các con phố cổ. Ông Kim gọi đây là "một chuyến du lịch hấp dẫn" quanh Thủ đô cổ kính.

 
Ông Kim Vivian đo đường chạy VM Hanoi Midnight bằng phương pháp hiệu chỉnh xe đạp. Ảnh: VM

Kim Vivian đo đường chạy VM Hanoi Midnight bằng xe đạp gắn thiết bị chuyên dụng. Ảnh: Phạm Chiểu

"Điều đầu tiên tôi ấn tượng là đường rất đẹp, bằng phẳng. Lộ trình có nhiều điểm quay đầu nhưng thú vị và vài bất ngờ chờ đợi. Không chỉ người nước ngoài, tôi tin runner Việt sẽ thấy cuốn hút", Kim Vivian đánh giá.

Với lộ trình này, runner không cần phải để dành sức ở nửa đầu như các giải đấu trước đây bởi xuyên suốt hành trình đều là đường phẳng. Điều kiện thi đấu thích hợp để lập PR. "Lưu ý duy nhất là runner cần ăn no trước 21h và giữ ấm cơ thể, nạp đủ điện giải khi đua vì thời tiết về đêm có thể lạnh dễ khiến người chạy quên tiếp nước", chuyên gia chia sẻ.

Sau công việc, những ngày ở Hà Nội, Kim Vivian cũng có trải nghiệm khó quên. Ông đạp xe từ 5h30 và thấy runner tập luyện trên đường. "Tôi chưa từng thấy nhiều người tập thể dục đến vậy. Nhìn họ rất khỏe khoắn và tận hưởng", ông kể.

Thành phố còn ghi điểm trong mắt chuyên gia AIMS với những quán cà phê nhỏ nhắn khắp mọi tuyến phố. Ông cũng gợi ý du khách có thể thưởng thức thêm một vài món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem rán.

 
Ông Kim ghi các thông số đo đạc và trao đổi với ban tổ chức. Ảnh: VM

Ông Kim ghi các thông số đo đạc và trao đổi với ban tổ chức. Ảnh: Phạm Chiểu

Dự kiến, VnExpress Marathon Hanoi Midnight sẽ nhận chứng nhận từ AIMS vài ngày trước khởi tranh. Runner có thể dùng kết quả của giải làm một phần làm một phần tiêu chí để đăng ký dự những sự kiện marathon lớn trên thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon hay New York City Marathon. Năm nay, các runner Đông Định, Thu Trang, Hoàng Huy, Đinh Linh, Minh Đức đã dùng kết quả tại VnExpress Marathon làm điều kiện nộp đơn tham dự Boston Marathon thành công.

 
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - một trong những địa điểm runner sẽ chạy qua. Ảnh: VM

VnExpress Marathon Hanoi Midnight sẽ bắt đầu vào giữa đêm 26, rạng sáng 27/11. Dự kiến thu hút hơn 8.000 runner tham gia. Giải cũng khép lại năm 2022 của hệ thống VnExpress Marathon với 5 giải đấu trên khắp cả nước, thu hút khoảng 45.000 lượt người tham gia.

Tác giả: Hoài Phương

Nguồn tin: Hoài Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây