Đoàn đại biểu Quốc hội giám sát tại Sở Y tế

Thứ năm - 16/03/2017 22:04

Chiều 16/3, đồng chí Triệu Thị Thu Phương– đại biểu chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn cùng đoàn công tác đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2016  tại Sở Y tế.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế báo cáo với đoàn giám sát về các nội dung liên quan đến cải cách tổ chức hành chính của ngành, từ rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy biên chế, số lượng viên chức và người lao động...

Đoàn đại biểu Quốc hội giám sát tại Sở Y tế

Đoàn giám sát làm việc tại Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế).

Để nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy hành chính, đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Sở Y tế đã và đang thực hiện một số giải pháp cụ thể, trong đó có việc xây dựng đề án sáp nhập 05 đơn vị có cùng chức năng, gồm: Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS và Trung tâm Truyền thông, giáo dục sức khoẻ thành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ở tuyến tỉnh. Lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, việc sáp nhập này là cần thiết nhưng phải có lộ trình và hướng dẫn cụ thể, kịp thời của cấp trên.

Về vấn đề tinh giản biên chế, năm 2015 và 2016, toàn ngành tinh giản được 19 trường hợp, chủ yếu là nghỉ hưu theo Nghị định 108/2014/NĐ- CP. Với những đặc thù riêng, Sở Y tế kiến nghị với tỉnh hàng năm cần sớm tuyển dụng biên chế để ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Cùng với đó, Sở Y tế cũng kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành văn bản quy định chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; hướng dẫn về thăng hạng chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp các chuyên ngành y tế…

Các ý kiến, kiến nghị của ngành Y tế nêu lên tại buổi làm việc đã được Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn ghi nhận, tổng hợp để chuyển tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây