Sáng 14/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Đồng chí Trương Hòa Bình- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì hội nghị.
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Lý Thái Hải- Chủ tịch UBND tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn. |
Theo báo cáo tóm tắt kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, mức độ hài lòng của người dân đối với 06 thủ tục là cấp chứng minh thư nhân dân; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng nhà ở; đăng ký khai sinh; đăng ký kết hôn và chứng thực có các chỉ số chất lượng và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đều cao. Nhiều bộ, ngành và các địa phương có chỉ số khá tương đồng với kết quả Bộ Nội vụ đã triển khai xác định năm 2015.
Kết quả đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với 06 thủ tục cấp chứng minh thư nhân dân; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng nhà ở; đăng ký khai sinh; đăng ký kết hôn và chứng thực thực hiện năm 2015 tại Bắc Kạn: Mức độ hài lòng của người dân về tiếp cận dịch vụ đối với 06 thủ tục là 66,83%, trong đó tiếp cận dịch vụ đăng ký khai sinh có tỷ lệ hài lòng thấp nhất là 60% và tiếp cận dịch vụ cấp chứng minh thư nhân dân có tỷ lệ cao nhất là 71,25%; Mức độ hài lòng của người dân về thủ tục hành chính đối với 06 thủ tục là 57,27%, trong đó thủ tục hành chính đối với cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có tỷ lệ hài lòng thấp nhất là 52,35% và thủ tục hành chính đối với chứng thực có tỷ lệ cao nhất là 81,18%; Mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của công chức đối với 06 thủ tục hành chính là 63,32%, trong đó sự phục vụ của công chức đối với chứng nhận quyền sử dụng đất có tỷ lệ hài lòng thấp nhất là 50% và thủ tục chứng thực có tỷ lệ cao nhất là 74,12%; Mức độ hài lòng của người dân về về kết quả giải quyết đối với 06 thủ tục là 69,3%, trong đó kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có tỷ lệ hài lòng thấp nhất là 51,19% và cao nhất là kết quả đăng ký kết hôn với tỷ lệ 82,56%. |
Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, trao đổi, thảo luận góp ý cho báo cáo kết quả xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Những hạn chế trong quá trình điều đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức; tăng cường sự phối hợp giữa các bộ, ngành và địa phương trong quá trình điều tra, đánh giá; nhiều bộ, ngành, địa phương triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức bằng các phương pháp khác nhau, tiêu chí đánh giá khác nhau nên không bảo đảm tính thống nhất của nền hành chính…
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao các ý kiến trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến kết quả chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính nhà nước thời gian qua. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị các bộ, ngành và địa phương nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức để nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, chất lượng phục vụ nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền về việc đo lường sự hài lòng của người dân. Tổ chức thường xuyên hàng năm, theo phương pháp thống nhất do Bộ Nội vụ ban hành, hướng dẫn. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đem lại lợi ích ngày càng cao cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp./.
Việt Bắc
Nguồn tin: http://baobackan.org.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn