Công bố xã Cẩm Giàng đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ nhật - 12/03/2017 21:22
Sáng 12/3, huyện Bạch Thông đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Cẩm Giàng đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ hai của huyện hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, sau xã Quân Bình.

Sáng 12/3, huyện Bạch Thông đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Cẩm Giàng đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Du- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phương Thị Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Quang Vịnh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Thi;  đại diện một số sở, ngành trong tỉnh.

 

Công bố xã Cẩm Giàng đạt chuẩn Nông thôn mới
 Đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và tặng quà lưu niệm cho đại diện xã Cẩm Giàng.

 

Trong giai đoạn 2011-2015, Cẩm Giàng được tỉnh Bắc Kạn lựa chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới. Qua 5 năm triển khai thực hiện, từ chỗ chỉ có 6 tiêu chí, với sự đoàn kết, thống nhất cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã, đến nay bộ mặt kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Cẩm Giàng đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân ngày càng được nâng lên.


Trong quá trình thực hiện, xã luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Ban Chỉ đạo mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của huyện. Từ đó các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới được triển khai kịp thời đến toàn thể nhân dân.


Từ năm 2011 đến nay, Cẩm Giàng đã huy động được trên 43 tỷ đồng để tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, thu nhập bình quân hiện đạt 22,3  triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,54%; hệ thống chính trị không ngừng được quan tâm, củng cố, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ ổn định. Đặc biệt cơ sở hạ tầng được phát triển đồng bộ, xã đã bê tông hóa trên 11,2km đường trục thôn và ngõ xóm; kiên cố được gần 1,92km kênh mương, 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 11/11 thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Công tác vệ sinh môi trường có sự cải thiện, đa số các hộ dân đều có ý thức cải tạo vườn tược, chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ không còn lầy lội về mùa mưa; xã đã hình thành 4 tổ thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại 4 thôn trung tâm.


Trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp, xã quy hoạch và hình thành các vùng sản xuất tập trung, khuyến khích người dân áp dụng các biện pháp khoa hoc kỹ thuật vào sản xuất, cải tạo vườn tạp để nâng cao chất lượng cây trồng, tăng thêm thu nhập. Đến nay lương thực bình quân toàn xã đạt 515kg/người/năm, diện tích các loại một số cây màu được mở rộng, giá trị canh tác hàng năm tăng từ 50 lên 100 triệu đồng/ha. Một số hộ nông dân còn mạnh dạn chuyển đổi trồng rau màu trên đất lúa đạt trên 200 triệu đồng/ha. Cẩm Giàng đã đạt 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Công bố xã Cẩm Giàng đạt chuẩn Nông thôn mới - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho đại diện xã Cẩm Giàng.


Thay mặt tỉnh, đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã lên trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Cẩm Giàng. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành huyện Bạch Thông, đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Với ý nghĩa đó, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành và huyện Bạch Thông thời gian tới cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ để Cẩm Giàng giữ vững danh hiệu nông thôn mới, trở thành điểm sáng cho các địa phương khác học tập, noi theo.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà lưu niệm cho xã, đồng thời chúc mừng tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Giàng đã đạt những kết quả đáng biểu dương trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

 

Công bố xã Cẩm Giàng đạt chuẩn Nông thôn mới - Ảnh minh hoạ 3
 Các cá nhân nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông vì đã có thành tích đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã.

 

Dịp này, đồng chí Nông Quốc Dũng- Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông đã trao Giấy khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Cẩm Giàng.

 

Thu Trang - Văn Lạ


 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây