One UI 7.0 với tính năng bảo mật cao hơn cho Samsung

Thứ sáu - 05/04/2024 15:51

Điện thoại Samsung Galaxy chạy One UI 7.0 sẽ được bảo mật hơn với tính năng Lockdown Mode (chế độ khóa), tránh khỏi những cuộc tấn công trái phép.

Trước đây dòng máy tính bảng Samsung đã có Lockdown Mode (chế độ khóa) nhưng chỉ ngăn việc mở khóa thiết bị bằng phương pháp sinh trắc học (mã PIN, hình vẽ hoặc mật khẩu để mở khóa thiết bị). Còn One UI 7.0 sắp tới đây thì sẽ được cải tiến hơn rất nhiều về tính năng bảo mật cho điện thoại.

Thông tin này được chính Google tung ra cho bản One UI 7.0 sắp tới. Chế độ khóa Lockdown Mode trên điện thoại Samsung Galaxy khi kích hoạt sẽ ngăn việc truy cập dữ liệu trên điện thoại thông qua cáp USB, từ đó tránh những cuộc tấn công juice jacking.

Cuộc tấn công juice jacking thông qua usb công cộng như tại sân bay, trung tâm thương mại, nhà ga, nhà hàng.... khi người dùng kết nối để chiếm đoạt dữ liệu cá nhân và điều khiển trái phép thiết bị. Chế độ Lockdown Mode này sẽ ngắt quyền truy cập vào điện thoại qua cổng USB. Việc xử lý các lệnh Android Debug Bridge (ADB) và quyền truy cập bàn phím cũng bị vô hiệu hóa để ngăn chặn tình trạng tấn công Juice jacking.

Nếu trải qua các đợt thử nghiệm beta thành công thì dự tính cuối năm nay, phiên bản ổn định của One UI 7.0 sẽ chính thức được phát hành tới người dùng để sử dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây