MacBook nào cung cấp thời lượng pin tốt nhất?

Thứ sáu - 05/04/2024 11:21

Mang theo bộ sạc mọi lúc mọi nơi đề phòng trường hợp máy Mac hết pin không thực sự tiện lợi. Đó là lý do tại sao việc chọn một model có thời lượng pin tuyệt vời là rất quan trọng. Bài viết sau sẽ giúp bạn quyết định MacBook nào có thời lượng pin tốt nhất, bất kể ngân sách là bao nhiêu.

MacBook có thời lượng pin tốt nhất thực sự

MacBook Pro 16 inch `
MacBook Pro 16 inch `

Nếu đang tìm kiếm một chiếc MacBook cao cấp có thời lượng pin tuyệt vời, bạn nên chọn MacBook Pro 16 inch với chip M3 Pro. Nó có pin 100Wh, lớn nhất trong dòng MacBook Pro. Theo Apple, MacBook Pro 16 inch có thể cung cấp tới 22 giờ phát video Apple TV và 15 giờ duyệt web.

Tuy nhiên, nếu không thể chấp nhận mức giá của MacBook Pro 16 inch với chip M3 Pro hoặc đang tìm kiếm một thiết bị có màn hình nhỏ hơn, bạn có thể chọn MacBook Pro 14 inch với chip M3 cơ bản. Mặc dù có pin 70Wh nhỏ hơn nhưng Apple vẫn tuyên bố nó có thể xử lý 22 giờ phát video và 15 giờ duyệt web không dây.

Chip M3 không ngốn điện như chip M3 Pro, có lõi hiệu năng và hiệu suất cao hơn. Đó cũng là lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch với chip M3 Max để tiết kiệm pin. Chip M3 Max có thể tiêu thụ nhiều năng lượng hơn M3 Pro ở khối lượng công việc từ trung bình đến nặng.

MacBook có thời lượng pin tốt nhất cho hầu hết mọi người

MacBook Air 15 inch 
MacBook Air 15 inch

Đối với hầu hết mọi người, MacBook Pro 16 inch quá đắt. Do đó, MacBook Air là lựa chọn tốt nhất nếu bạn có ngân sách eo hẹp. MacBook Air 15 inch với chip M3 có giá khởi điểm 1.299 USD. Theo Apple, nó có pin 66,5Wh và có thể xử lý thời lượng phát video lên tới 18 giờ và duyệt web 15 giờ.

Nếu đang tìm kiếm một chiếc MacBook nhỏ hơn nhưng không muốn ảnh hưởng đến thời lượng pin, bạn có thể chọn MacBook Air 13 inch với chip M3. Mặc dù nó có pin 52,6Wh nhỏ hơn nhưng Apple tuyên bố nó sẽ có thời lượng sử dụng tương đương với model 15 inch. Điều đó có thể là do màn hình nhỏ với độ phân giải thấp hơn một chút không làm hao pin nhanh chóng.

Việc quyết định loại MacBook nào phù hợp với bạn là một quyết định khó khăn. Trước khi mua, điều cần thiết là phải xem xét ngân sách và quy trình làm việc của bạn. Nếu kinh tế eo hẹp,  nên mua MacBook Air. Tuy nhiên, nếu quy trình làm việc của bạn khắt khe hơn và chi phí không phải là vấn đề đáng lo ngại, bạn sẽ không hối hận khi lựa chọn MacBook Pro M3.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây