Cách xóa/hủy kích hoạt tài khoản Apple một cách an toàn

Thứ sáu - 05/04/2024 11:22

Nếu đang có ý định rời khỏi hệ sinh thái Apple, bạn có thể muốn xóa tài khoản Apple của mình. May mắn thay, Apple cho phép làm điều này. Nếu không muốn mất hoàn toàn quyền truy cập vào tài khoản của mình, bạn cũng có thể tạm thời vô hiệu hóa tài khoản đó. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách làm cả hai!

Cách xóa tài khoản Apple

Trước khi tiếp tục, điều quan trọng cần biết là xóa vĩnh viễn tài khoản Apple đồng nghĩa với việc mất quyền truy cập vào mọi dữ liệu được lưu trữ trên iCloud, bao gồm danh bạ, ảnh và file. Bạn cũng sẽ mất quyền truy cập vào các dịch vụ của Apple như Messages, FaceTime, Find My, Apple Music và mọi giao dịch mua hàng bạn đã thực hiện thông qua chúng.

Do đó, hãy đảm bảo bạn tải ảnh của mình xuống từ iCloud và tạo bản sao của mọi dữ liệu quan trọng khác.Tiếp theo, hãy làm theo các bước bên dưới để xóa vĩnh viễn tài khoản Apple của bạn:

  1. Truy cập trang web Dữ liệu và Quyền riêng tư của Apple và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập tài khoản của bạn. Nếu đã bật xác thực hai yếu tố (2FA), mã xác minh có thể được gửi đến các thiết bị Apple khác của bạn.
  2. Bây giờ bạn sẽ được chuyển hướng đến trang Quản lý dữ liệu của bạn. Cuộn xuống và nhấn Yêu cầu xóa tài khoản của bạn trong tiêu đề Xóa tài khoản của bạn.
  3. Mở rộng menu drop-down có nhãn Chọn một lý do. Sau đó, nhấp vào nút Tiếp tục.
  4. Trên màn hình tiếp theo, hãy đọc qua những điều quan trọng nên biết trước khi xóa và nhấn nút Tiếp tục. Tương tự, xem lại Các Điều khoản & Điều kiện xóa, đánh dấu vào hộp kiểm và nhấn Tiếp tục lần nữa.
  5. Bạn sẽ được hỏi muốn nhận thông tin cập nhật về tài khoản của mình như thế nào. Chọn từ một trong các tùy chọn trên màn hình và nhấn Tiếp tục.
  6. Bạn sẽ nhận được mã truy cập gồm 12 chữ số để xác minh danh tính của mình. Hãy giữ mã này an toàn vì nếu bạn đổi ý trước khi Apple xử lý yêu cầu của bạn, bạn có thể liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple và cung cấp mã đó để hủy việc xóa tài khoản của bạn. Bây giờ hãy nhấp vào Tiếp tục.
  7. Cuối cùng, nhấn nút Xóa tài khoản màu đỏ rồi chọn Đăng xuất.

Có thể mất tới một tuần để Apple xóa vĩnh viễn tài khoản Apple của bạn. Trong thời gian này, tài khoản của bạn sẽ vẫn hoạt động. Tuy nhiên, các ứng dụng Apple sử dụng dữ liệu iCloud có thể không hoạt động bình thường. Do đó, hãy đảm bảo bạn đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị Apple của mình.

Cách vô hiệu hóa tài khoản Apple

Nếu muốn ngừng sử dụng các dịch vụ của Apple trong một thời gian ngắn và không muốn hủy kích hoạt hoàn toàn tài khoản của mình, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa tài khoản. Mặc dù dữ liệu sẽ vẫn còn nguyên nhưng vẫn nên tạo bản sao lưu cục bộ cho dữ liệu.

Trong thời gian hủy kích hoạt, bạn sẽ không thể truy cập dữ liệu iCloud hoặc sử dụng các dịch vụ của Apple. Nếu bạn thanh toán đăng ký qua App Store, hãy lưu ý rằng chúng sẽ không được gia hạn khi tài khoản bị vô hiệu hóa.

Để quản lý các đăng ký đang hoạt động trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Cài đặt > [Tên của bạn] > Đăng ký.

Trên máy Mac, bạn cần đi tới System Settings > [Your Name] > Media & Purchases và nhấp vào Manage bên cạnh Subscriptions.

Khi đã hoàn tất, quá trình vô hiệu hóa tài khoản Apple ít nhiều giống như xóa tài khoản đó vĩnh viễn. Để bắt đầu quá trình, hãy nhấn nút Yêu cầu hủy kích hoạt tài khoản của bạn trong phần Tạm thời hủy kích hoạt tài khoản của bạn. Chọn lý do hủy kích hoạt tài khoản và nhấn Tiếp tục.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình như chi tiết ở phần trên và cuối cùng nhấn nút Vô hiệu hóa tài khoản khi được nhắc.

Khi muốn kích hoạt lại tài khoản Apple của mình, tất cả những gì bạn cần làm là liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple và cung cấp cho họ mã truy cập của bạn.

Cho dù đang chuyển từ iOS sang Android hay tạo tài khoản Apple mới, việc xóa tài khoản hiện tại có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu cho rằng mình có thể cần truy cập lại vào tài khoản này trong tương lai, bạn nên hủy kích hoạt tài khoản của mình và thay vào đó hãy lưu trữ mã truy cập của mình ở nơi an toàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây