Từ một doanh nghiệp trẻ với lựa chọn “ngược dòng”
Vào những năm 2014 - 2015, khi khán giả đã quen với việc tiếp cận các MV ca nhạc, video quảng cáo viral trên mạng xã hội thì ADT đã chọn một lối đi khác biệt: lấy công nghệ làm “bàn đạp” để phát triển các hoạt động truyền thông.
Lúc bấy giờ, thực tế ảo (Virtual Reality - VR) là một khái niệm rất mới tại Việt Nam - thuật ngữ mô tả một môi trường giả lập được con người tạo ra bằng các phần mềm chuyên dụng và được điều khiển bởi một thiết bị thông minh. Đây là công nghệ đem đến nhiều trải nghiệm tương tác real-time đầy chân thực, độc đáo và được đánh giá là xu hướng trong thời đại công nghệ số. Trong tương lai, thực tế ảo được dự báo sẽ ngày càng phát triển, không chỉ được ứng dụng trong ngành game mà sẽ xuất hiện trong đa dạng ngành nghề. Tuy nhiên, ở thời điểm đó chưa có nhiều doanh nghiệp tại thị trường Việt tiếp cận với các sản phẩm có tính công nghệ như vậy.
Nắm bắt xu hướng công nghệ trên thế giới, đồng thời nhìn nhận nhu cầu lớn từ thị trường, đội ngũ ADT đã liều lĩnh đưa ra quyết định trở thành doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông khác biệt với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và tư duy sáng tạo. Trong vai trò là “người khai mở” và bứt phá những giới hạn, trải qua gần 10 năm phát triển ADT hiện đang cung cấp đa dạng các giải pháp mới như Metahuman (người ảo), Virtual Event (sự kiện tương tác), nền tảng Thực tế ảo (AR), Thực tế ảo tăng cường (AR)... hỗ trợ doanh nghiệp tạo dấu ấn bứt phá và gia tăng hiệu quả truyền thông.
Thông qua những phương thức tiếp cận độc đáo, mới lạ, đặc biệt trong ứng dụng công nghệ thực tế ảo, công ty ADT đã trở thành đối tác chiến lược và cung cấp cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam, những ý tưởng marketing vượt trội, đem đến trải nghiệm độc đáo, toàn diện cho khách hàng.
ADT với lựa chọn “ngược dòng” đã trở thành đối tác chiến lược của Viettel
ADT tiên phong nghiên cứu và phát triển công nghệ Metahuman (người ảo)
Nói về những công nghệ hiện đại mà ADT theo đuổi, ông Nguyễn Thế Duy - CEO ADT thẳng thắn chia sẻ doanh nghiệp đang tập trung vào nhóm công nghệ tương tác mà nhiều nghiên cứu của các Big Tech trên thế giới cho rằng đó là những là xu hướng tất yếu trong tương lai. Một trong số đó là công nghệ Metahuman kết hợp cùng công nghệ AI tạo ra những nhân vật Digital có diện mạo, trí tuệ cùng khả năng giao tiếp sánh ngang với người thật.
Metahuman (người ảo) là các nhân vật 3D được “bồi da đắp thịt” bởi công nghệ máy tính để xây dựng những đặc điểm, tính cách như người bình thường. Họ có thể trở thành những người nổi tiếng, những người có sức ảnh hưởng thật trong các ngành công nghiệp giải trí và truyền thông xã hội.
Hiện nay, Metahuman đã trở thành một hình thức marketing mới lạ, ấn tượng và ngày càng chứng minh được tính hiệu quả. Với tính ứng dụng cao trong các hoạt động truyền thông, Metahuman đã có thể chụp ảnh trong không gian thật, tham gia quay TVC, xuất hiện trong các bộ sưu tập thời trang hay thậm chí là livestream tương tác trực tiếp. Đặc biệt, lợi ích lớn nhất của Metahuman chính là sự linh hoạt và có thể phù hợp với từng thương hiệu.
Trong vai trò là đơn bị tiên phong nghiên cứu và phát triển công nghệ Metahuman, ADT đã cho ra đời LABELLESS - Studio chuyên phát triển nhân vật ảo. Trong quá trình sản xuất, đội ngũ LABELLESS luôn tuân thủ những quy trình khắt khe nhất để tạo ra một “người ảo” với độ chân thực cao từ bề mặt da, tóc, biểu cảm, cử động… Bởi vậy, các sản phẩm Metahuman “cộp mác” ADT đều đạt đến trình độ siêu thực (hyper-real), có thể kể đến Vi An - cô nàng đại sứ ảo xinh đẹp đại diện cho thương hiệu Viettel, Mr.Phin - chàng Barista với niềm đam mê bất tận với cà phê, Chang Mi - KOL trong lĩnh vực người mẫu, thời trang…
Mr. Phin chân thực “đến từng sợi tóc” và có thể giao tiếp như một người bình thường
Các sản phẩm kể trên khiến cộng đồng mạng không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ bởi những chuyển động, cử chỉ, thậm chí cả những suy nghĩ đều quá đỗi chân thực. Để có được những tương tác thật đến vậy, ADT phần lớn dựa vào công nghệ CGI, 3D scanning và motion capture cùng với những phần mềm chuyên dụng như Houdini, Maya - tất cả đều đòi hỏi kết hợp giữa hiểu biết sâu về công nghệ tiên tiến và chuyên môn cao về mỹ thuật.
Với việc tạo ra những sản phẩm Metahuman chất lượng, ADT ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực “nhào nặn” người ảo tại thị trường Việt Nam.
Đại sứ ảo Vi An tạo nên bởi ADT được Viettel Telecom chính thức công bố tại Đại nhạc hội Viettel Y- FEST (Tháng 05/2023)
“ADT đã phải mất rất nhiều năm R&D, liên tục đầu tư vào nguồn nhân lực, cùng hệ thống, thiết bị hiện đại để đạt tới chất lượng quốc tế. Khi nhìn thấy Metahuman do ADT tạo ra, nhiều đối tác đã phải rất ngạc nhiên vì độ chân thực, và hy vọng sắp tới ra mắt tại thị trường Việt Nam sẽ tạo được sự bất ngờ thú vị tới mọi người” - ông Nguyễn Thế Duy - CEO ADT chia sẻ.
Vi An - người ảo có phần da, biểu cảm và mái tóc được tạo dựng tỉ mỉ, chất lượng
Trong hành trình gần 10 năm phát triển, ADT đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi thách thức và để lại nhiều dấu ấn trên thị trường. Thành quà cho những nỗ lực đó là loạt giải thưởng danh giá mà ADT đã nhận được như: Giải Sao Khuê Việt Nam, BSI Camp 2021, Top VNPR 2021, Stevie Award 2022…
Không chỉ có thể mạnh trong lĩnh vực tạo Meta human, ADT đang mở rộng cung cấp các dịch vụ truyền thông tương tác toàn diện như: Digital Twin, AR/VR/XR, Sự kiện triển lãm tương tác, buồng chụp 360, tương tác mascot 2D/3D… Với mong muốn xã hội hoá trải nghiệm và tiếp tục sáng tạo nên những cách làm mới, trong tương lai ADT được kỳ vọng sẽ đem đến những giải pháp công nghệ bùng nổ, đột phá hơn nữa.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn