Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và động vật hoang dã

Thứ ba - 06/10/2020 19:32
Ngày 6/10/2020, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về An toàn thực phẩm” và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 28 của Thủ tướng Chính phủ về Một số giải pháp cấp bách phòng ngừa, đấu tranh với hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã trái pháp luật.
Hội nghị trực tuyến giữa Bộ Công an và Công an các địa phương, điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Hội nghị trực tuyến giữa Bộ Công an và Công an các địa phương, điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Theo đánh giá thời gian qua, lực lượng Công an toàn quốc đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và bảo vệ động vật hoang dã. Đã xử lý và phối hợp xử lý gần 50.000 vụ vi phạm, trong đó xử lý hình sự gần 500 vụ, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 240 tỉ đồng

Tại Bắc Kạn, công tác quản lý nhà nước trong 2 lĩnh vực này được tập trung thực hiện. Trong đó lĩnh vực an toàn thực phẩm, đã tiến hành kiểm tra gần 2.000 cơ sở, nhắc nhở 343 cơ sở, xử phạt 101 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, xử phạt vi phạm hành chính hơn 200 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là vi phạm quy định về không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực ba bước, hàng hóa là thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ…

Là tỉnh miền núi có nguồn tài nguyên rừng đa dạng, độ che phủ rừng toàn tỉnh đạt 72,1% và có nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm. Bắc Kạn cũng là nơi có nhiều tuyến giao thông huyết mạch liên tỉnh, nơi giao lưu buôn bán với các tỉnh lân cận, nhất là các tỉnh có cửa khẩu như Cao Bằng, Lạng Sơn ... cũng là địa bàn trung chuyển giữa các tỉnh trong khu vực Đông Bắc Bộ… Từ năm 2017 đến nay, tội phạm và các hành vi vi phạm có liên quan đến động vật hoang dã vẫn diễn ra tuy nhiên tính chất mức độ vi phạm không nóng bỏng và phức tạp. Lực lượng chức năng đã phát hiện 21 vụ việc vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã, xử phạt vi phạm hành chính gần 300 triệu đồng.

Thời gian tới để thực hiện tốt 2 lĩnh vực này các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai những giải pháp nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả công tác của các đơn vị phối hợp có liên quan; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm cũng như hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã; đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm phản ánh kịp thời, phát hiện, ngăn chặn và xử lý với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật.

 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập489
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay61,821
  • Tháng hiện tại3,745,171
  • Tổng lượt truy cập155,780,775
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây