Đẩy nhanh triển khai thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD

Thứ tư - 30/09/2020 21:48
Ngày 30/9/2020, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến để kiểm điểm kết quả triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc – Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Tô Văn Huệ - Cục trưởng Cục quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bắc Kạn dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Thanh Tuân – Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương có liên quan.
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân - PGĐ Công an tỉnh Bắc Kạn chủ trì điểm cầu Bắc Kạn
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân - PGĐ Công an tỉnh Bắc Kạn chủ trì điểm cầu Bắc Kạn
Theo báo cáo của Cục quản lý hành chính về trật tự xã hội, thời gian qua, Bộ Công an đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Công an cơ sở; tổ chức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia. Công an các đơn vị, địa phương cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND các cấp chỉ đạo cơ quan tư pháp rà soát, điều chỉnh các giấy tờ về hộ tịch để thống nhất với các giấy tờ tùy thân khác; triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thu thập dữ liệu thông tin dân cư theo đúng quy định, hạn chế sai sót, chỉnh sửa thông tin. Triển khai thực hiện Dự án cấp, sản xuất và quản lý căn cước công dân theo đúng các bước trình tự, kế hoạch do bộ Công an và công an các đơn vị địa phương đề ra.
Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện triển khai Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án cấp, sản xuất và quản lý căn cước công dân. Từ đó chỉ ra các giải pháp, cách làm hay nhằm đẩy nhanh hai dự án này, đặc biệt đây là giai đoạn nước rút.
Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc – Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh thời gian tới, lực lượng Công an các cấp cần nhận thức về vai trò, tầm quan trọng, tính cấp bách của các dự án; tiếp tục thực hiện thu thập, cập nhật thông tin công dân, nhất là đối với nhân khẩu tạm trú; chủ động tham mưu chính quyền cơ sở chỉ đạo các cơ quan tư pháp phối hợp thực hiện việc thu thập phiếu cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư. Rà soát, thống kê số lượng người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp thẻ Căn cước công dân; số người đang là học sinh, sinh viên, công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp, công nhân viên chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp; doanh trại quân đội, số người tại vùng sâu, vùng xa, biên giới…

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập715
  • Máy chủ tìm kiếm161
  • Khách viếng thăm554
  • Hôm nay198,653
  • Tháng hiện tại1,699,835
  • Tổng lượt truy cập157,816,336
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây