Tại sao nam giới “độ này” thích khoe... chân?

Thứ ba - 16/06/2020 12:36
(Dân trí) - Mốt thời trang của nam giới trong mùa hè này có… quần soóc ngắn trên đầu gối tới cả gang.

Trước đây, nam giới thường mặc những chiếc quần soóc dài tới đầu gối. Lý do gì khiến đấng mày râu bỗng nhiên thích khoe... chân hơn trước?

Những chiếc quần soóc ngắn của nam giới là một mốt thời trang của những thập niên trước, đó là một nét thời trang cổ điển đang bất ngờ gây sốt trở lại trong mùa hè này.

Theo một số thống kê, từ khóa “short shorts” (quần soóc ngắn), “men’ s shorts” (quần soóc nam giới), “microshorts” (quần soóc nhỏ) đang được tìm kiếm trên mạng khá nhiều, gia tăng đột biến trong mùa hè này.

Tại sao nam giới “độ này” thích khoe... chân?

Hai nam diễn viên Armie Hammer và Timothée Chalamet trong “Call Me By Your Name”

Bỗng nhiên những chiếc quần soóc ngắn hơn bình thường trở nên thịnh hành trong thời trang nam, được tìm mua nhiều và khiến các hãng thời trang không thể bỏ qua.

Việc nam giới bỗng nhiên thích mặc đồ... khoe chân có lẽ là một sự chuyển hướng sau quãng thời gian dài phái mạnh thích tập trung vào sự nam tính ở bắp tay hay cơ bụng 6 múi.

Ông Justin Berkowitz, một chuyên gia phân tích xu hướng thời trang nam, đã chia sẻ rằng: “Bắp đùi, bọng chân săn chắc hiện giờ được đánh giá cao không kém gì bắp tay, cơ bụng đẹp. Nếu trước đây thời trang nam vốn đã quen với việc tập trung khoe cơ bắp phần thân trên với những mẫu áo ‘body’ ôm sát giúp tôn lên hình thể lý tưởng thì giờ đây điều đó đang thay đổi”.

Áo phông mùa hè của nam giới hiện giờ có xu hướng dài tay hơn, bớt ôm sát để tạo sự thoải mái, nhưng điều này cũng khiến nhiều anh em phải tìm cách nào đó để cân bằng lại giữa hình thể và trang phục. Áo đã dài tay và rộng rãi hơn, thì quần soóc có thể ngắn hơn để khoe ra thành tựu luyện tập, khoe ra một vóc dáng đẹp.

“Dù là nam hay nữ, khi mặc đồ, chúng ta đều muốn tạo nên những tỷ lệ cân bằng có tính thẩm mỹ, và vì vậy, chúng ta đang thấy nhiều nam giới khoe chân, bởi họ đã ‘thả lỏng’ cho trang phục ở phần thân trên”.

Mốt thời trang đang gây sốt trở lại này cũng khá gây tranh luận. Ông Andrew Groves, giảng viên thiết kế thời trang tại Đại học Westminster (Anh) đánh giá về mốt này: “Việc khoe ra đôi chân dài trong lịch sử thời trang hiện đại vốn là đặc quyền của thời trang nữ. Thật lạ lùng khi thấy nam giới bây giờ cũng khoe ra đôi chân dài.

“Bỗng nhiên quần soóc ngắn xuất hiện và khiến nhiều người phải nhướn mày vì thấy nó không phù hợp với nam giới, thậm chí có những người sẽ cảm thấy sốc khi chứng kiến một nam giới bước ra ngoài với chiếc quần soóc ngắn trên đầu gối cả gang tay”.

Tại sao nam giới “độ này” thích khoe... chân? - Ảnh minh hoạ 2

Nam diễn viên Sean Connery và bạn diễn Eunice Gayson trong “From Russia with Love” (Tình yêu đến từ nước Nga - 1963)

Theo ông Groves, việc nam giới vốn mặc những chiếc quần soóc dài tới đầu gối nay chuyển sang mặc quần soóc ngắn thực sự không quen thuộc đối với mỹ quan của nhiều người. Việc khoe chân như vậy bỗng nhiên khiến nhiều người cảm thấy ngại ngùng với những cách nhìn nhận không thoải mái, thậm chí có thể xem đó như một mốt thời trang “gợi tình” kiểu mới của nam giới.

Trang phục của nam giới trái ngược với trang phục của nữ giới ở chỗ mỗi mẫu thiết kế đều cố gắng phù hợp với nhiều dáng vóc cơ thể nhất và cũng thường ít khoe ra các nét riêng của cơ thể, chẳng hạn như... đường cong, nhưng giờ đây, dường như thời trang nam cũng đang đòi hỏi... “bình đẳng”, cũng cần phải khoe ra được vẻ đẹp dáng vóc, phải có chút gợi cảm.

“Quần soóc ngắn là một cách để khoe ra vẻ đẹp khỏe khoắn của nam giới, và giờ đây nam giới cũng đang quan tâm chăm sóc đầu tư cho cơ thể của mình hơn bao giờ hết, họ coi đó như một ‘vũ khí’ lợi hại của sức quyến rũ”, bà Kati Chitrakorn, biên tập phụ trách mảng bán lẻ và marketing của mục Kinh doanh trên tạp chí Vogue (Anh) cho hay.

Tại sao nam giới “độ này” thích khoe... chân? - Ảnh minh hoạ 3

Quần soóc ngắn là một cách để khoe ra vẻ đẹp khỏe khoắn của nam giới

Là một fan của quần soóc ngắn và là giám đốc phụ trách phong cách của tạp chí dành cho nam giới GQ - ông Luke Day cho rằng vai trò của hình thể trong đời sống nam giới đã gia tăng, và những nét tâm lý đằng sau việc khoe ra vẻ đẹp hình thể cũng hợp lý với bối cảnh cuộc sống đương đại:

“Tôi nghĩ trong giai đoạn kinh tế khó khăn, nhiều người thắt chặt chi tiêu, không thể thoải mái mua những món đồ mình thích được nữa, thời trang cũng bị tiết chế lại, cơ thể của chúng ta bỗng trở thành một biểu tượng của sự bền bỉ và đẳng cấp, như thể một niềm tự hào, một phần thưởng đắt giá, hình thể đẹp cần phải được quan tâm, chăm sóc, luyện tập dài lâu mới đạt được”.

Những nét sexy mới mẻ trong phục trang nam là một cách xóa nhòa đi những đặc trưng về giới trong lĩnh vực thời trang, phù hợp với xu hướng thời trang phi giới tính vốn đã được giới sành mốt yêu thích trong nhiều năm trở lại đây. Thời trang nam trong những năm qua ngày càng có thêm những nét thiết kế vốn đặc trưng của… thời trang nữ, phá vỡ những định kiến vốn có trước nay.

Mốt quần soóc ngắn xuất hiện khá nhiều trong phim "Call Me By Your Name"

Bích Ngọc

Theo The Guardian/GQ

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thời trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập705
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm548
  • Hôm nay138,419
  • Tháng hiện tại2,267,493
  • Tổng lượt truy cập158,383,994
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây