C.Ronaldo sẽ giúp Juventus giành chức vô địch đầu tiên mùa giải?

Thứ tư - 17/06/2020 04:03
(Dân trí) - Đêm nay, Juventus sẽ đụng độ với Napoli trong trận chung kết Coppa Italia. Đây là trận đấu mà C.Ronaldo nhận được sự kỳ vọng lớn sau khi trải qua trận đấu thất vọng trước AC Milan. >> >>

* Trận chung kết Coppa Italia giữa Juventus và Napoli sẽ diễn ra trên Olimpico (Roma) vào lúc 02h00 ngày 18/6.

Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì dịch bệnh, C.Ronaldo xuất hiện với dáng vẻ đầy ngạo nghễ quen thuộc bước vào trận đấu với AC Milan ở lượt về bán kết Coppa Italia. Đương nhiên, với sự hưng phấn cao độ sau thời gian dài “không được thể hiện, CR7 rất muốn có màn trình diễn “ra trò”.

C.Ronaldo sẽ giúp Juventus giành chức vô địch đầu tiên mùa giải?

C.Ronaldo trở lại thất vọng sau thời kỳ dịch bệnh

Thế nhưng, dấu ấn lớn nhất của C.Ronaldo (và được nhiều người nhắc tới nhất) sau trận đấu lại chính là tình huống đá hỏng phạt đền. Theo thống kê, đó là quả phạt đền hỏng ăn thứ 26 trong sự nghiệp của CR7 (tức chỉ kém Messi 1 lần). Và kể từ năm 2016 tới nay, C.Ronaldo đã 5 lần đá hỏng phạt đền.

Tất nhiên, những con số ấy chỉ để tô điểm cho sự thất vọng của C.Ronaldo, chứ nó cũng không có nhiều ý nghĩa. Nhưng ít nhiều, việc thi đấu thất vọng và đá hỏng phạt đền trong trận đấu với AC Milan cũng ảnh hưởng tới tâm lý của CR7.

Theo lý thuyết thông thường, với một cầu thủ khát khao chiến thắng như C.Ronaldo, thì việc ảnh hưởng như vậy càng khiến anh quyết tâm hơn để trở lại, nhất là khi trận đấu đêm nay còn là trận chung kết Coppa Italia. Như Chiellini đã khẳng định sau trận đấu với AC Milan: “Cậu ấy sẽ càng mạnh mẽ hơn. Tin tôi đi”.

Nhưng tất nhiên, chướng ngại vật của Juventus trong trận chung kết Coppa Italia không hề dễ dàng. Napoli là một trong ba CLB đã đánh bại Juventus ở Serie A mùa giải này. Trong trận lượt đi Serie A, dù C.Ronaldo đã lập công nhưng Juventus vẫn hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước đối thủ tới từ phương Nam.

C.Ronaldo sẽ giúp Juventus giành chức vô địch đầu tiên mùa giải? - Ảnh minh hoạ 2

Juventus đã thua Napoli trong trận lượt đi Serie A mùa này

Napoli đã trải qua bước trượt dài ở mùa giải này nhưng đã có dấu hiệu trở lại sau thời gian HLV Gattuso tới nhậm chức. So với thời Ancelotti, Napoli ở thời điểm này đạt trạng thái cân bằng tốt hơn.

Trên chặng đường lọt vào chung kết Coppa Italia, đội bóng phương Nam Italia đã đánh bại hai đối thủ sừng sỏ là Lazio (tứ kết) và Inter (bán kết). Cũng như khí chất của Gattuso, Napoli luôn giàu năng lượng chiến đấu.

Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Napoli mới chỉ thua đúng 1 trận (thắng 7, hòa 2). Trong chuỗi trận này, họ từng cầm chân Barcelona và đánh bại Juventus trong các trận đấu ở sân San Paolo.

Trận đấu đêm nay cũng chứng kiến màn hội ngộ đầy ý nghĩa giữa HLV Sarri và CLB cũ Napoli. Ông từng trải qua 3 năm dẫn dắt Napoli khá thành công (2015-2018) và giúp CLB trở thành đối trọng thực sự của Juventus nhờ lối chơi Sarri-ball.

C.Ronaldo sẽ giúp Juventus giành chức vô địch đầu tiên mùa giải? - Ảnh minh hoạ 3

HLV Sarri sẽ giúp Juventus vô địch Coppa Italia trong ngày đối diện với CLB cũ?

Tất nhiên, lối chơi của Napoli ở thời điểm này không còn yếu tố cốt lõi Sarri-ball nhưng vẫn còn rất nhiều học trò từng sát cánh với HLV Sarri đang là trụ cột của Napoli.

Có thực tế rằng, HLV Sarri chưa từng giành danh hiệu lớn nào ở Italia trước đây. Ông trở về Italia dẫn dắt Juventus cũng vì tham vọng ấy. Đêm nay, HLV Sarri đang có cơ hội nâng cúp dù vẫn đang bị nghi ngờ tài năng ở Juventus.

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-3-3): Buffon; Danilo, Bonucci, De Ligt, Sandro; Bentancur, Pjanic, Matuidi; Dybala, Ronaldo, Douglas Costa.

Napoli (4-3-3): Meret; Di Lorenzo, Maksimovic, Koulibaly, Rui; Ruiz, Demme, Zielinski; Callejon, Mertens, Insigne.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập698
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm594
  • Hôm nay217,689
  • Tháng hiện tại802,549
  • Tổng lượt truy cập156,919,050
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây