"Sao trẻ" Bayern Munich phá vỡ kỷ lục chạy nước rút ở Bundesliga

Thứ tư - 17/06/2020 04:04
(Dân trí) - Bayern Munich lập kỷ lục 8 lần vô địch Bundesliga liên tiếp ở mùa giải này. Riêng hậu vệ Alphonso Davies cũng thiết lập kỷ lục chạy nước rút cho riêng mình ở Bundesliga từ trước đến nay. >> >>

Ngôi sao của Bayern Munich, Alphonso Davies đã phá vỡ kỷ lục chạy nước rút qua mọi thời đại ở giải đấu Bundesliga khi anh đạt vận tốc lên tới 22,7 dặm trên giờ (tương đương 36,53 km/h) ở trận đấu mà "Hùm xám" đánh bại Werder Bremen để lên ngôi vô địch lần thứ 8 liên tiếp. 

Alphonso Davies lập kỷ lục ở Bundesliga với khả năng chạy nước rút lên tới 36,53km/h

Cầu thủ 19 tuổi người Canada chỉ mới gia nhập Bayern Munich mùa giải 2018/19, nhưng gây ấn tượng mạnh trong mùa giải năm nay để góp công giúp Bayern Munich giành chức vô địch mặc dù "Hùm xám" có khởi đầu mùa giải không tốt. 

Theo thống kê của Opta về việc thu thập dữ liệu chạy nước rút của các cầu thủ, bắt đầu được áp dụng từ mùa giải 2013/14, kỷ lục chạy nước rút trước đây thuộc về cầu thủ Achraf Hakimi của Borussia Dortmund ở mùa giải trước với vận tốc 22,67 dặm trên giờ, tương đương 36,48km/h.

Erling Haaland tịt ngòi khi bị Alphonso Davies theo kèm như hình với bóng

Bất chấp phải nhận thẻ đỏ ở phút 79, Alphonso Davies góp công giúp Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp 

Nhưng Alphonso Davies đã cho thấy tốc độ đáng kinh ngạc của mình khi lập kỷ lục mới, bất chấp cũng chính anh là cầu thủ phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 79. Chính tiền đạo Thomas Muller cũng thốt lên trìu mến khi gọi Davies là "Cầu thủ chạy đường trường" sau trận đấu.

Daives đã có 42 trận ra sân trong màu áo Bayern Munich, trong đó chỉ có 6 trận ở mùa giải trước nhưng đến mùa giải này anh liên tục nhận được sự tín nhiệm của HLV Hansi Flick khi có mặt ở 36 trận trên mọi đấu trường. 

Ở tuổi 19, Davies được đánh giá sẽ phát triển tài năng vượt bậc trong thời gian tới và nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều CLB hàng đầu ở châu Âu.

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập749
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm656
  • Hôm nay116,437
  • Tháng hiện tại1,128,169
  • Tổng lượt truy cập157,244,670
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây