Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn

Thứ năm - 22/08/2019 12:38
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019), trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, đấu tranh anh dũng vẻ vang của quân và dân tỉnh Bắc Kạn trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đồng thời thể hiện lòng tri ân sâu sắc tới công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019), trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, đấu tranh anh dũng vẻ vang của quân và dân tỉnh Bắc Kạn trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đồng thời thể hiện lòng tri ân sâu sắc tới công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn

Liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao động lần thứ I mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm

Mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm là Liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao động tỉnh Bắc Kạn lần thứ I năm 2019. Liên hoan là dịp để cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh có điều kiện được giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết, không khí thi đua sôi nổi, qua đó góp phần động viên nhau hăng say lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

            Vừa qua, tại Hội trường Bảo tàng Phòng không - Không quân Hà Nội, Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 72 - Bắc Kạn anh hùng đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn. Buổi gặp mặt đã ôn lại quá khứ đấu tranh anh dũng, những kỷ niệm trong quá trình sống và chiến đấu bảo vệ Bắc Kạn của Trung đoàn 72. Đây là trung đoàn được thành lập từ những năm đầu kháng chiến chống thực dân Pháp (tháng 5/1946), với nhiệm vụ tham gia chiến đấu và bảo vệ tỉnh Bắc Kạn. Trung đoàn 72 đã gắn bó với tỉnh Bắc Kạn suốt thời gian kháng chiến chống Pháp từ 1947 đến ngày Bắc Kạn giải phóng năm 1949. Sau đó, Trung đoàn 72 được chia tách, thành lập các đơn vị mới. Tại các đơn vị mới, các cựu chiến binh của Trung đoàn tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, trưởng thành trên nhiều lĩnh vực công tác.

Những ngày qua, Ban giám khảo của Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” và cuộc thi “Bắc Kạn quê hương em” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức đã nỗ lực và miệt mài để chọn ra những bài thi xuất sắc nhất. Được phát động để chào mừng 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi với tổng số gần 10.000 bài dự thi. Theo Ban tổ chức cuộc thi, có nhiều bài dự thi để lại ấn tượng sâu sắc, với sự thể hiện công phu, trình bày độc đáo, sáng tạo. Đây là hình thức sinh hoạt chính trị bổ ích trong đời sống tinh thần của ĐVTN, qua đó tuyên truyền, giáo dục giúp ĐVTN hiểu rõ hơn về bối cảnh, diễn biến, ý nghĩa lịch sử của sự kiện giải phóng tỉnh Bắc Kạn cũng như những thành tựu trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2

Nhà văn dân tộc Tày Nông Viết Toại chụp ảnh lưu niệm bên các lãnh đạo tỉnh

Là một trong những người con ưu tú của quê hương Bắc Kạn có những đóng góp không nhỏ đối với sự nghiệp cách mạng cũng như lĩnh vực văn học nghệ thuật, mới đây, Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam đã tổ chức Hội thảo thân thế và sự nghiệp nhà văn dân tộc Tày Nông Viết Toại. Sinh năm 1926, cuộc đời của nhà văn dân tộc Tày Nông Viết Toại luôn gắn liền với sự nghiệp tuyên truyền giải phóng dân tộc. Suốt thời kỳ đen tối do địch khủng bố gắt gao, ông làm cán bộ dân vận rồi làm ở Đội tuyên truyền kháng Nhật sau đó giữ các chức vụ lãnh đạo địa phương, đồng thời đến với nghề viết, nhà văn Nông Viết Toại đã cho ra đời nhiều tác phẩm văn chương phong phú về thể loại và vận dụng ngôn ngữ dân tộc, để lại cho đời gia tài văn chương có giá trị. Sự kiện tỉnh Bắc Kạn được giải phóng vinh quang này cũng có phần đóng góp của nhà văn.

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 3

Các giải thể thao do ngành tổ chức diễn ra sôi nổi

Bên cạnh những hoạt động kỷ niệm, các cơ quan, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các giải thể thao, giao lưu văn nghệ sôi nổi chào mừng. Đặc biệt, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, khu vực I năm 2019 sẽ do tỉnh đăng cai tổ chức đúng dịp kỷ niệm sự kiện quan trọng này. Lễ khai mạc hội thi sẽ diễn ra vào 8h00 ngày 24/8/2019.

Cùng với đó, chuỗi sự kiện gồm: Hội nghị đánh giá 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh; Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Dấu ấn tự hào - 70 năm giải phóng tỉnh Bắc Kạn”; Lễ kỷ niệm 70 năm giải phóng tỉnh Bắc Kạn và tổng kết đợt thi đua cao điểm “100 ngày đêm lao động, sáng tạo, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn” sẽ lần lượt diễn ra trong những ngày tới.

Có thể thấy rất nhiều chương trình, hoạt động đã được kết nối, phối hợp tổ chức chào mừng sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, đáng tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn cũng như cả nước nói chung, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, trang trọng, từ đó cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung toàn diện của tỉnh và đất nước./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập740
  • Máy chủ tìm kiếm151
  • Khách viếng thăm589
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,529,421
  • Tổng lượt truy cập155,565,025
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây