Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn

Chủ nhật - 25/08/2019 03:15
Theo chương trình công tác tại tỉnh Bắc Kạn, chiều 24/8/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn.

Theo chương trình công tác tại tỉnh Bắc Kạn, chiều 24/8/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thượng tướng Bế Xuân Trường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Lê Quang Tùng ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương: Tài Nguyên và Môi trường, Công Thương, Tài Chính, Giao thông Vận Tải, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Ủy ban dân tộc, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Chính phủ.

Tiếp và làm việc với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác, về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành thuộc tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác về kết quả thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2019; công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Kạn đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ một số nội dung: Quan tâm, bố trí nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để tỉnh sớm hoàn thành tuyến Quốc lộ 3 mới đoạn Chợ Mới - thành phố Bắc Kạn. Xem xét cho đầu tư tuyến đường thành phố Bắc Kạn đến Ba Bể bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Quan tâm hỗ trợ địa phương đầu tư dự án Bảo tồn và phát triển hệ sinh thái hồ Ba Bể bao gồm các hợp phần trồng cây gỗ lớn rừng đầu nguồn, nạo vét bồi lắng phù sa lòng hồ, xây dựng các đoạn kè mềm 2 bên bờ sông Năng vùng lõi Vườn Quốc gia Ba Bể từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Xem xét, cho chủ trương thực hiện việc giao đất xen kẹp, manh mún (những thửa đất hình thành sau khi thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản không sử dụng) có thu tiền sử dụng đất để tránh tình trạng lấn chiếm đất, thất thu ngân sách và phù hợp với thực tiễn quản lý đất đai ở địa phương. Quan tâm chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ ngành liên quan sớm trình Chính phủ xem xét, bố trí bổ sung kế hoạch vốn còn thiếu để Dự án Hồ chứa nước Nặm Cắt tiếp tục triển khai thực hiện. Chấp thuận cho phép tỉnh Bắc Kạn được trả trước khoản nợ gốc của 03 dự án sử dụng nguồn vốn vay WB: Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - Thị xã Bắc Kạn; Dự án Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn và Dự án quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP). Đồng ý cho tỉnh Bắc Kạn cho thực hiện bán đấu giá tài sản trên đất, cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm đối với các cơ sở nhà, đất dôi dư sau khi sắp xếp lại (trong đó có cơ sở nhà đất Bệnh viện đa khoa tỉnh (cũ) theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP để đầu tư các Dự án xã hội hóa thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục. Xem xét hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng công trình phòng chống thiên tai khẩn cấp Kè chống sạt lở sông Năng đoạn từ UBND xã Thượng Giáo đến cầu Tin Đồn, tiểu khu 8 thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể. Xem xét, bố trí vốn từ nguồn dự phòng chung ngân sách Trung ương giai đoạn 2016 - 2020 để trả nợ khối lượng hoàn thành của Dự án án cải tạo, nâng cấp QL3B đoạn Xuất Hóa - cửa khẩu Pò Mã giai đoạn đoạn 1; đối với giai đoạn 2 của Dự án, cho phép đầu tư các đoạn tuyến tiếp theo (sau Km57+00) trong phạm vi số vốn đã được bố trí.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các bộ, ngành Trung ương chia sẻ với tỉnh về những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua; đưa ra định hướng để tỉnh phát triển trong thời gian tới. Những đề xuất, kiến nghị của tỉnh đều được các bộ, ngành đồng tình ủng hộ, tham mưu với Thủ tướng Chính phủ phương án thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá mặc dù còn rất khó khăn nhưng tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều nỗ lực vươn lên, có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo định hướng cho tỉnh phát triển trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh về phát triển giao thông, công trình phòng chống thiên tai khẩn cấp, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho các bộ, ngành có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện ngay. Đối với những đề xuất liên quan đến đất đai, Thủ tướng nhất trí với đề xuất của địa phương, giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính khẩn trương tham mưu Chính phủ chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà lưu niệm cho Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng tỉnh 10 tỷ đồng để hỗ trợ làm 200 nhà cho các hộ nghèo.

***

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 3

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình cựu chiến binh Nông Văn Khai làm nhà

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm , tặng quà và trao 100 triệu đồng hỗ trợ làm nhà “Đại đoàn kết” cho 02 gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Bạch Thông. Theo đó, các gia đình được hỗ trợ làm nhà “Đại đoàn kết” là gia đình bà Trần Thị Ban (hộ nghèo) tại thôn Quăn, xã Nguyên Phúc và gia đình ông Nông Văn Khai (cựu chiến binh) tại thôn Khuổi Sa, xã Tú Trĩ./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập912
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm775
  • Hôm nay200,857
  • Tháng hiện tại3,526,705
  • Tổng lượt truy cập155,562,309
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây