Thủ tướng Hàn Quốc kêu gọi không xúc phạm nạn nhân vụ giẫm đạp

Chủ nhật - 30/10/2022 23:10

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo kêu gọi công chúng không lan truyền thông tin sai lệch hoặc bình luận xúc phạm các nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon.

"Trên Internet và mạng xã hội, một số người dùng đang đăng những bình luận thù ghét đối với các nạn nhân, đồng thời chia sẻ thông tin sai lệch và video giật gân về vụ giẫm đạp ở Itaewon", Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo nói khi chủ trì cuộc họp tại trụ sở Trung tâm Các biện pháp An toàn và Ứng phó Thảm họa ở Seoul hôm nay.

"Tôi tha thiết yêu cầu người dùng Internet tuyệt đối hạn chế những hành vi này", ông nói thêm.

 
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo chủ trì cuộc họp tại trụ sở Trung tâm Các biện pháp An toàn và Ứng phó Thảm họa ở Seoul ngày 31/10. Ảnh: Yonhap.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo chủ trì cuộc họp tại trụ sở Trung tâm Các biện pháp An toàn và Ứng phó Thảm họa ở Seoul ngày 31/10. Ảnh: Yonhap.

Thủ tướng Hàn Quốc lưu ý hiện là thời điểm cần tập trung chuẩn bị tang lễ. Ông cam kết chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ tang quyến, bao gồm những nạn nhân từ bên ngoài thủ đô hoặc công dân nước ngoài.

Ông cũng cho biết chính phủ sẽ "xem xét kỹ lưỡng nguyên nhân dẫn đến tai nạn" và cố gắng cải thiện tất cả vấn đề liên quan nhằm ngăn chặn thảm kịch tương tự tái diễn.

Theo giới chức, khoảng 100.000 người đã đổ về khu phố vui chơi Itaewon của Seoul vào tối 29/10 để dự lễ hội Halloween. Tai nạn xảy ra khi đám đông đổ vào một con hẻm nhỏ rộng khoảng 4 m dài 45 m. Nhân chứng cho biết một số người vấp ngã trên đường dốc, gây ra ùn tắc, trong khi đám đông tiếp tục chen về phía trước. Nhiều người bị chèn ép đến mức không thể nhúc nhích.

Số người chết hiện là 154 nhưng có thể tiếp tục tăng thêm khi nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. 133 người bị thương trong sự việc.

26 nạn nhân tử vong là người nước ngoài đến từ 14 quốc gia, gồm Trung Quốc, Uzbekistan, Nga, Mỹ, Pháp, Việt Nam, Na Uy, Kazakhstan, Sri Lanka, Thái Lan và Áo.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố quốc tang từ ngày 30/10 tới 5/11. Ông gọi vụ giẫm đạp là thảm họa đáng lẽ không nên xảy ra, đặc biệt ngay giữa trung tâm thủ đô Seoul.

Vụ giẫm đạp đánh dấu thảm kịch tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà Sewol năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập778
  • Máy chủ tìm kiếm222
  • Khách viếng thăm556
  • Hôm nay173,188
  • Tháng hiện tại1,610,276
  • Tổng lượt truy cập157,726,777
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây