Mỹ có thể xây cơ sở vận hành oanh tạc cơ ở Australia

Thứ hai - 31/10/2022 03:15

Mỹ được cho là đang lên kế hoạch xây cơ sở vận hành 6 oanh tạc cơ B-52 đến phía bắc Australia nhằm phô diễn sức mạnh trong khu vực.

"Mỹ đang soạn thảo kế hoạch chi tiết để xây dựng cơ sở vận hành chuyên dụng cấp phi đoàn để sử dụng trong mùa khô ở vùng lãnh thổ phía bắc, cùng với đó là trung tâm bảo dưỡng và sân đỗ cho 6 oanh tạc cơ B-52", nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề tiết lộ với truyền thông Australia hôm nay.

 
Oanh tạc cơ B-52 Mỹ tuần tra Thái Bình Dương hôm 30/9. Ảnh: USAF.

Oanh tạc cơ B-52 Mỹ hoạt động ở khu vực Thái Bình Dương hôm 30/9. Ảnh: USAF.

Cơ sở phục vụ những chiếc B-52 dường như sẽ đặt tại căn cứ Tindal, cách thành phố Darwin khoảng 300 km về phía nam. Đây là một phần trong hoạt động nâng cấp nhiều cơ sở quốc phòng ở miền bắc Australia, trong đó có mở rộng căn cứ Pine Gap, một trong những trung tâm tình báo quan trọng nhất của Mỹ trên thế giới.

Bộ Quốc phòng Australia chưa bình luận về thông tin, trong khi Thủ tướng Anthony Albanese nói rằng Canberra thường xuyên hợp tác quân sự với Washington.

"Khả năng triển khai oanh tạc cơ đến Australia sẽ gửi thông điệp mạnh mẽ về khả năng triển khai sức mạnh đường không của Mỹ trong khu vực", không quân Mỹ cho hay.
 

Vùng lãnh thổ phía bắc của Australia là địa điểm tổ chức nhiều hoạt động hợp tác quân sự giữa nước này với Mỹ. Hàng nghìn lính thủy quân lục chiến Mỹ được triển khai luân phiên đến khu vực này mỗi năm để huấn luyện và diễn tập chung, hoạt động bắt đầu dưới thời cựu tổng thống Barack Obama.

Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ thường triển khai oanh tạc cơ B-52 đến nhiều khu vực trên thế giới nhằm khẳng định cam kết về phòng thủ tập thể, phối hợp hoạt động với các bộ chỉ huy từng khu vực. Không quân Mỹ nói rằng những nhiệm vụ như vậy giúp "duy trì ổn định và an ninh toàn cầu", cũng như cho phép các đơn vị làm quen với hoạt động tác chiến ở nhiều khu vực khác nhau.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập648
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm509
  • Hôm nay181,630
  • Tháng hiện tại1,407,926
  • Tổng lượt truy cập157,524,427
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây