CNVCLĐ tỉnh Bắc Kạn học tập và làm theo Bác

Thứ năm - 16/04/2020 07:59
Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

CNVCLĐ tỉnh Bắc Kạn học tập và làm theo Bác
Liên đoàn Lao động tỉnh tập huấn phần mềm quản lý đoàn viên.

Xác định việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của lực lượng đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ, trong 4 năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh luôn chú trọng công tác chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện trong toàn hệ thống Công đoàn tỉnh. Trên cơ sở đó, các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp Công đoàn tỉnh đã xác định được từng nội dung, gắn với từng nhiệm vụ cụ thể.

Để việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp Công đoàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ triển khai thực hiện Chỉ thị 05 thông qua nhiều hình thức phong phú, gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”; phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Tổ chức hội thi, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ, nói chuyện chuyên đề; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương; căng treo băng rôn, khẩu hiệu…

Thông qua triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu. Cụ thể, trong 4 năm qua đã có 41 tập thể, 55 cá nhân được biểu dương vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 02 tập thể, 01 cá nhân được nhận Giải thưởng sáng tác, quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp Trung ương. Trong 4 năm qua đã có 3.440 lượt cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; 2.692 lượt công đoàn cơ sở xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Việc giúp đỡ các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới được triển khai bằng nhiều hình thức thiết thực, phù hợp.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc triển khai Chỉ thị số 05 thời gian qua còn một số hạn chế như: Công tác tham mưu, phối hợp tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập chưa thực sự hiệu quả; việc đăng ký công việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng năm của một số cán bộ, đảng viên, đoàn viên, CNVCLĐ chưa sát nhiệm vụ được giao, còn chung chung; việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương gương điển hình tiên tiến có nơi chưa kịp thời.

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo các cấp Công đoàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề hàng năm về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; đồng thời phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu tổ chức công đoàn trong các cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thế, thiết thực. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc quán triệt, triển khai học tập và đăng ký việc làm cụ thể trong các cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt việc biểu dương, khen thưởng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến học tập làm theo Bác trong các cấp công đoàn./.

 

Tác giả: Việt Bắc

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập610
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm509
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại880,556
  • Tổng lượt truy cập156,997,057
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây