Ngân Sơn: Thực hiện đợt sinh hoạt chính trị "Tự soi, tự sửa"

Thứ sáu - 27/12/2019 05:51
Sau hơn một năm triển khai, đợt sinh hoạt "tự soi tự sửa" đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên, tập thể, đơn vị trong Đảng bộ huyện Ngân Sơn có chuyển biến từ suy nghĩ đến hành động, phát huy những điều tốt, tự soi, tự sửa, tự gột rửa những hạn chế.

Sau hơn một năm triển khai, đợt sinh hoạt “tự soi tự sửa” đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên, tập thể, đơn vị trong Đảng bộ huyện Ngân Sơn có chuyển biến từ suy nghĩ đến hành động, phát huy những điều tốt, tự soi, tự sửa, tự gột rửa những hạn chế.

Ngân Sơn: Thực hiện đợt sinh hoạt chính trị
Cán bộ địa phương hướng dẫn người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng cây lê.

 

Đồng chí Hà Sỹ Thắng- Bí thư Huyện ủy Ngân Sơn cho biết: Sau khi triển khai đợt sinh hoạt, cấp ủy, tổ chức đảng đã kịp thời quán triệt, triển khai kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy; các đảng ủy cơ sở đã xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện ở cấp mình. Qua đó cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của đợt sinh hoạt "tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa". Qua thực hiện đợt sinh hoạt "tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa" giúp cán bộ, đảng viên tự soi lại bản thân, đã góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong đảng; phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; khắc phục tình trạng hình thức trong tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng ở một số cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên.  

Theo đó, ở cấp huyện qua tổng hợp có 160/160 cán bộ thuộc đối tượng kiểm điểm trong đợt sinh hoạt "tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa" theo kế hoạch của Huyện ủy đã viết báo cáo kiểm điểm cá nhân trong quá trình công tác từ tháng 01/2010 đến tháng 6/2018.

Báo cáo tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa của cá nhân tập trung kiểm điểm, tự soi  04 nội dung theo yêu cầu đề ra. Cá nhân tự kiểm điểm, tự soi lại bản thân có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; các loại "bệnh" của chủ nghĩa các nhân; những hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện cần, kiệm, liêm chính; quy định nêu gương... Những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nquy định những điều đảng viên không được làm và những tồn tại của cơ quan, đơn vị từ năm 2010 đến thời điểm kiểm điểm chưa được giải quyết dứt điểm.

Qua tổng hợp 160/160 bản tự kiểm điểm của cá nhân các đồng chí diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý các sự việc "tự soi" chủ yếu là trách nhiệm của cá nhân trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gắn với những tồn tại, hạn chế của cơ quan, đơn vị, địa phương phụ trách; nhiều sự việc cụ thể đã được tổ chức kiểm điểm, cấp có thẩm quyền kết luận, xem xét xử lý dứt điểm. Các sự việc "tự soi" đã nêu được sự việc, phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan và đề ra phương hướng phấn đấu, giải pháp khắc phục.

Để các cá nhân hiểu rõ và nhìn nhận rõ những khuyết điểm, cấp ủy cơ sở đã mở hội nghị để cá nhân báo cáo "tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa"; cuộc họp góp ý, gợi ý, bổ sung để cá nhân tiếp thu hoàn chỉnh trước khi gửi Ban Thường vụ Huyện ủy. Các Hội nghị kiểm điểm đã diễn ra nghiêm túc đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Qua Hội nghị kiểm điểm ở cấp cơ sở, cá nhân đã tiếp thu ý kiến góp ý, bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo gửi Ban Thường vụ Huyện ủy.

Sau khi “tự soi, tự sửa” nhìn ra hạn chế, khuyết điểm, các cá nhân tự xây dựng kế hoạch tự sửa chữa, khắc phục và việc theo dõi, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng. Trên cơ sở ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy, mỗi cá nhân đã xây dựng kế hoạch, lộ trình giải pháp tự sửa chữa, tự khắc phục. Các tổ chức đảng đã theo dõi, giám sát việc thực hiện của cá nhân, qua tổng hợp báo cáo tổng kết của các chi, đảng bộ sau khi kiểm điểm, cá nhân đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý, bổ sung; đa số cá nhân đã tự giác tự điều chỉnh, sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Nhờ thực hiện nghiêm túc đợt sinh hoạt “tự soi, tự sửa” nên trong thời gian qua, công tác xây dựng Đảng, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, phát triển kinh tế địa phương có nhiều chuyển biến, góp phần tích cực trong xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện./.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập623
  • Máy chủ tìm kiếm166
  • Khách viếng thăm457
  • Hôm nay107,272
  • Tháng hiện tại3,294,196
  • Tổng lượt truy cập155,329,800
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây