Tuổi trẻ Trung tâm Y tế Na Rì làm theo lời Bác

Thứ hai - 30/03/2020 01:48
Thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y phải như từ mẫu", những năm qua, tuổi trẻ Trung tâm Y tế huyện Na Rì luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, tuổi trẻ Trung tâm Y tế huyện Na Rì luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tuổi trẻ Trung tâm Y tế Na Rì làm theo lời Bác
Các y, bác sĩ trẻ của Trung tâm Y tế Na Rì tình nguyện khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công, người nghèo tại xã Dương Sơn. 

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện đều tích cực thực hiện đổi mới toàn diện từ thái độ, phong cách phục vụ người bệnh; luôn ý thức được trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng chủ động trong mọi tình huống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mỗi ca, kíp trực. Đón tiếp bệnh nhân với thái độ hòa nhã, lịch sự; khi khám bệnh ân cần và hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Bà Nông Thị Hoàn, xã Dương Sơn, đến khám tại Trung tâm cho biết: “Đến đây khám tôi thấy rất hài lòng. Bác sĩ trẻ ở đây chu đáo, niềm nở, chỉ bảo rất tận tình và còn khuyên tôi nên thường xuyên đến các cơ sở y tế khám sức khỏe định kỳ...

Phong trào thanh niên tình nguyện được thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo…Ngoài ra, còn duy trì “Tủ đồ miễn phí cho người nghèo” tại bệnh viện huyện. Thời gian qua đã hỗ trợ hàng trăm bộ quần, áo cho bệnh nhân ở các lứa tuổi khác nhau. Hằng tuần, đoàn viên, thanh niên ở mỗi khoa tham gia vệ sinh khoa phòng làm việc, tự giác vệ sinh môi trường xung quanh khu vực bệnh viện, tạo cảnh quan thoáng đãng, môi trường tốt góp phần vào việc phục hồi sức khỏe của người bệnh.

Chi hội thầy thuốc trẻ ở Trung tâm cũng thường xuyên phối hợp với Hội Liên hiệp TNVN huyện Na Rì, Hội Chữ thập đỏ tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng gia đình chính sách, người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019, Chi hội tổ chức tại các xã Dương Sơn, Văn Lang, Văn Vũ... với hơn 500 bà con đến khám, tư vấn sức khỏe; phối hợp các Trạm Y tế các xã khám miễn phí cho người cao tuổi được hơn 300 người, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng theo chế độ hưởng bảo hiểm.

Nhằm nâng cao trình độ, tay nghề phục vụ cho công tác chuyên môn, đoàn viên, thanh niên Trung tâm Y tế luôn tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn, dài hạn, để cập nhật những kiến thức mới. Hiện nay, nhiều đoàn viên, thanh niên đang theo học các lớp: Chuyên ngành Da liễu, Răng-Hàm-Mặt, nội tổng hợp và dược lâm sàng, tiết chế dinh dưỡng, bác sĩ gia đình, nội tiết, mắt...

Chị Nông Thị Thắm- Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế Na Rì cho biết: Để thúc đẩy phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, thời gian tới, Chi đoàn Trung tâm y tế huyện tiếp tục phát động, nhân rộng phong trào thi đua nâng cao y đức gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với mỗi đoàn viên nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao chất lượng chuyên môn, để xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, Chi đoàn luôn là lực lượng tình nguyện viên nhiệt tình tư vấn bệnh nhân hiểu về dịch bệnh, góp phần làm ổn định tâm lý, không gây hoang mang cho nhân dân nói chung và người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện nói riêng…/.

Tác giả: Tùng Vân

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập483
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay66,324
  • Tháng hiện tại3,253,248
  • Tổng lượt truy cập155,288,852
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây