Bí thư chi bộ hết lòng vì công việc

Thứ bảy - 28/12/2019 02:52
Thời gian qua, nhiều cán bộ cơ sở xã Dương Quang (thành phố Bắc Kạn) đã không ngại khó khăn, vất vả để gắn bó với công việc, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì lợi ích của dân, trở thành những cán bộ gần gũi và hết lòng vì dân. Ông Ma Hồng Nhì- Bí thư chi bộ thôn Bản Pẻn là một điển hình như vậy.

Thời gian qua, nhiều cán bộ cơ sở xã Dương Quang (thành phố Bắc Kạn) đã không ngại khó khăn, vất vả để gắn bó với công việc, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì lợi ích của dân, trở thành những cán bộ gần gũi và hết lòng vì dân. Ông Ma Hồng Nhì- Bí thư chi bộ thôn Bản Pẻn là một điển hình như vậy.

Bí thư chi bộ hết lòng vì công việc
Ông Ma Hồng Nhì luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với quan niệm "nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin".


Với những đóng góp tiêu biểu của một cán bộ "miệng nói tay làm", năm 2006, ông Nhì được nhân dân tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ thôn Bản Pẻn. Ông đã sát cánh cùng Chi ủy, Ban Công tác Mặt trận thôn đưa đời sống mọi mặt của người dân phát triển. Ông Nhì cho biết, để trở thành một bí thư chi bộ được người dân trong thôn tin tưởng, ông và gia đình luôn gương mẫu trong mọi phong trào ở địa phương; bản thân ông vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông kết hợp với Ban Công tác Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể xã, thôn tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, các kế hoạch của Ủy ban nhân dân (UBND) xã hàng năm, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí trong việc xây dựng xã nông thôn mới...

Trong phát triển kinh tế, ông cùng Ban chi ủy thôn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi để tăng năng suất như tích cực tận dụng gieo trồng hết diện tích đất canh tác. Điển hình như mô hình trồng cây mướp đắng 1 năm trồng 2 vụ, với sản lượng đạt 100 đến 110 triệu đồng/ha. Do đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên. Thu nhập cá nhân bình quân hàng năm tăng dần (năm 2014 là 12 triệu đồng/người/năm thì đến năm 2018 đạt 28 triệu đồng/người/năm).

Với vai trò là bí thư chi bộ, ông Nhì luôn thực hiện công bằng, minh bạch trong các công việc của chi ủy, của thôn... Hiện toàn thôn có 2 hộ nghèo, ông tích cực vận động nhân dân trong và ngoài thôn hỗ trợ quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn nhân các dịp lễ, Tết. Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, ông kết hợp với Ban Công tác Mặt trận thôn vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", hàng năm tổ chức phát động, đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, cuối năm đưa ra bình xét với tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn trên 90%, nhân dân trong thôn tham gia đóng góp các loại quỹ hàng năm đạt trên 85%.

Riêng đối với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ông Nhì rất tâm huyết cùng chi bộ thường xuyên tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và chủ động triển khai thực hiện xây dựng hạ tầng nông thôn. Năm 2018, ông Nhì đã vận động người dân đóng góp làm nhà văn hóa rộng 112m2 gắn với sân bóng chuyền hơi trị giá trên 200 triệu đồng, theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Với suy nghĩ có nhà văn hóa tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia hội họp, thông suốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, các kế hoạch của UBND xã trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Ông đã vận động các hộ dân trong thôn được 100 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn.

Ngoài ra, ông cùng lãnh đạo thôn, các đoàn thể ra quân vệ sinh môi trường các tuyến đường đi qua địa bàn thôn, hướng dẫn và vận động nhân dân xử lý rác tại hộ gia đình, trồng hoa để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp... Ông Nhì phấn khởi cho biết: Cái được nhất đối với ông chính là đã gắn kết được tinh thần đoàn kết cộng đồng của 81 hộ dân. Bằng sự cố gắng nỗ lực của mình, ông Nhì đã nhiều lần được xã Dương Quang và thành phố khen thưởng; là tấm gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác./.

Tác giả: Huyền Thương

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay109,266
  • Tháng hiện tại3,296,190
  • Tổng lượt truy cập155,331,794
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây