Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội

Thứ sáu - 10/04/2020 05:57
(Dân trí) - 4 năm trước, Rita Gaviola là người ăn xin đường phố 13 tuổi ở thị trấn Lucban của Philippines. Thế nhưng một bức ảnh được chụp ngẫu nhiên đã thay đổi toàn bộ cuộc đời cô.
Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội

Câu chuyện đáng kinh ngạc của Rita Gaviola bắt đầu từ năm 2016. Thời điểm đó, cô phải đi xin bố thí trên đường phố Lucban để giúp đỡ gia đình.

Cha của Rita là người nhặt rác, mẹ ở nhà chăm sóc cô và năm anh chị em. Không có đứa trẻ nào trong gia đình Rita đi học vào thời điểm đó. Gia đình hầu như không có gì để ăn, vì vậy Rita thường ra ngoài đi xin tiền lẻ hoặc thức ăn thừa.

Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 2

Đó là cách mà cô được phát hiện bởi nhiếp ảnh gia người Philippines  Topher Quinto Burgos, người tình cờ tham dự lễ hội Pahiyas ở Lucban, vào tháng 5 năm 2016. Anh bị thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên của cô và đăng những bức ảnh của cô lên internet. Một lần bấm nút “tải lên” đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô gái trẻ.

Bức ảnh của cô gái 13 tuổi nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Vẻ đẹp trong trẻo của cô được nhiều người ngợi khen. Cô gái người dân tộc thiểu số Badjao được cư dân mạng yêu thương đặt cho cái tên “Cô gái Baodjao” đã thu hút sự chú ý của vài nữ hoàng sắc đẹp Philippines, những người đã hết sức giúp cô thoát khỏi cảnh đói nghèo.

Những người nổi tiếng như Hoa hậu Thế giới người Philippines 2015 Danielle Parungao, Hoa hậu quốc tế người Philippines 2014 Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái Đất 2015 Angelia Ong đều đều lên truyền thông xã hội để ca ngợi vóc dáng và khuôn mặt nổi bật của Rita.

Cô gái 13 tuổi bất ngờ nhận được lời mời phỏng vấn, trở thành người mẫu của nhiều thương hiệu, nhận vai nhỏ trên phim truyền hình và trở thành một trong những người trẻ nhất được tham gia show truyền hình thực tế quốc tế Big Brother.

Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 3
Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 4
Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 5
Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 6
Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 7
Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 8
Cô gái ăn xin trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh lan truyền mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 9

Những đồn thổi quanh Rita cũng giúp cô xây dựng lượng khán giả online, bao gồm cả người hâm mộ ở nước ngoài, một vài trong số họ giúp đỡ gia đình Rita về tài chính.

Năm 2018, Rita đăng lên Youtube một đoạn video khoe nhà mới của gia đình và cảm ơn Grace Kreutzer, một người hâm mộ trung thành tại Mỹ đã tài trợ xây nhà mới. 

Dù những thông tin về Rita không còn xôn xao như cách đây vài năm, nhưng cô vẫn rất nổi tiếng trên mạng xã hội Philippines đặc biệt là trên Instagram, nơi cô có hơn 100.000 người theo dõi. Rita được cho rằng vẫn thỉnh thoảng nhận làm người mẫu, nhưng hiện tại cô đang ưu tiên lớn cho việc học.

Huyền Anh

Theo ODC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập547
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay53,713
  • Tháng hiện tại3,737,063
  • Tổng lượt truy cập155,772,667
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây