Đảng bộ thị trấn Chợ Mới lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội

Thứ tư - 28/08/2019 05:02
Những năm qua, Đảng ủy thị trấn Chợ Mới đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, từng bước xây dựng bộ mặt thị tứ ngày càng khang trang, đổi mới.

Những năm qua, Đảng ủy thị trấn Chợ Mới đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, từng bước xây dựng bộ mặt thị tứ ngày càng khang trang, đổi mới.

 

Những ngày này, dọc trên các tuyến phố của thị trấn Chợ Mới rợp cờ đỏ và băng rôn khẩu hiệu chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2 tháng 9. Đường phố khang trang, bộ mặt thị tứ đang đổi thay từng ngày, đời sống người dân được nâng cao. Có được kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm của tỉnh, huyện còn là sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị.

Để phát huy vai trò của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ thị trấn xác định cần củng cố khối đại đoàn kết, tạo được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân. Đảng ủy luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt và tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ của tập thể trong quá trình thảo luận đề ra các chủ trương, nghị quyết. Nhiều chính sách lớn của địa phương được bàn bạc, xin ý kiến tại các chi bộ, khu dân cư, người dân để tổng hợp xây dựng thành nghị quyết. Vì vậy các nghị quyết khi ban hành đều gắn liền với đời sống, bám sát thực tiễn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Trong lĩnh vực kinh tế, Đảng bộ thị trấn xác định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp trên cơ sở khai thác tối đa lợi thế về giao thông. Do đó, để tạo điều kiện cho thương mại, dịch vụ phát triển, thị trấn đã có cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính thông thoáng để khuyến khích các thành phần kinh tế, tiểu thương đầu tư phát triển, mở rộng dịch vụ, kể cả những người ở địa phương khác đến phát triển kinh doanh trên địa bàn.

Đảng bộ thị trấn Chợ Mới lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội
Mô hình trang trại nuôi gà công nghiệp của hội viên nông dân thị trấn Chợ Mới.

Được sự khuyến khích của địa phương và nắm bắt nhu cầu thực tế, hàng trăm hộ dân của thị trấn đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh doanh dịch vụ trong các lĩnh vực nhà hàng, quán ăn, hàng tạp hóa, buôn bán nông sản, kinh doanh đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, đồ gỗ... Đến nay trên địa bàn thị trấn có 119 hộ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ. Nhiều hộ đã đầu tư mở rộng các mặt hàng kinh doanh trở thành đầu mối trung tâm cung cấp hàng hóa cho nhân dân, đại lý tại các xã lân cận. 6 tháng đầu năm 2019, thu ngân sách của thị trấn đạt hơn 500 triệu đồng, chủ yếu thu từ hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ; hiện tỷ trọng thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp chiếm hơn 80%. Việc đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ không chỉ tạo cho thị trấn một diện mạo khang trang với nhiều cửa hàng, đại lý kinh doanh mà còn giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bên cạnh việc mở rộng phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, cấp ủy, chính quyền thị trấn Chợ Mới còn vận động, khuyến khích nhân dân khai thác lợi thế sẵn có để phát triển các mô hình kinh tế hộ. Vì vậy, nhiều mô hình trồng cây lâm nghiệp, chăn nuôi có giá trị kinh tế cao, quy mô lớn được hình thành như: Mô hình nuôi chim bồ câu Pháp, nuôi gà, nuôi rắn, nuôi vịt, nuôi lợn, mô hình trồng rau, củ an toàn, trồng cây ăn quả, cây lâm nghiệp của hội viên nông dân. Phần lớn các mô hình kinh tế gia trại được đầu tư với quy mô lớn, chăn nuôi theo hướng công nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mỗi năm thị trấn Chợ Mới có khoảng 4ha đất nông nghiệp cho thu nhập đạt trên 100 triệu đồng/ha, trong đó chủ yếu là canh tác rau, củ an toàn. Nhiều hộ dân còn chủ động triển khai mô hình trồng hoa bán dịp tết cho thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi vụ, mô hình nuôi rắn hổ mang với quy mô 2.000 con mỗi năm thu về hàng trăm triệu đồng..., tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn giảm còn 6,8%.

Bên cạnh việc lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, cấp ủy, chính quyền thị trấn còn tranh thủ tối đa các nguồn lực hỗ trợ để đầu tư xây dựng trường lớp học, cơ sở vật chất văn hóa nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Đến nay, trên địa bàn thị trấn có trường mầm non và tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 với cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương; có 7/7 tổ dân phố được xây dựng nhà văn hóa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư. Năm 2018, thị trấn có 623 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm 91,2%, 05 tổ đạt tiêu chí về văn hóa, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Tạ Xuân Bắc- Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Để thị trấn Chợ Mới ngày càng phát triển, xứng đáng là cửa ngõ phía nam của tỉnh, thời gian tới cấp ủy, chính quyền thị trấn tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, trọng tâm là thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, thị trấn Chợ Mới cũng cần sự quan tâm của tỉnh, huyện trong việc ưu tiên đầu tư nâng cấp tuyến đường nội thị đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay, tạo diện mạo trị trấn ngày càng khang trang, đổi mới./.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập738
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm616
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,458,796
  • Tổng lượt truy cập157,575,297
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây