Bạch Thông tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

Thứ sáu - 04/10/2019 14:44
Đến nay, một số chỉ tiêu năm 2019 của huyện Bạch Thông cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Huyện đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương bám sát các nghị quyết, nội dung trọng tâm nhằm sớm hoàn thành nhiệm vụ của năm.

Đến nay, một số chỉ tiêu năm 2019 của huyện Bạch Thông cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Huyện đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương bám sát các nghị quyết, nội dung trọng tâm nhằm sớm hoàn thành nhiệm vụ của năm.

Bạch Thông tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm
Tổng sản lượng lương thực của huyện Bạch Thông ước đạt trên 20.000 tấn.


Trong 9 tháng qua, huyện Bạch Thông đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kịp thời rà soát các chỉ tiêu, bổ sung và có giải pháp kịp thời đối với những lĩnh vực còn hạn chế, vì vậy việc thực hiện một số lĩnh vực đã đạt được những kết quả nhất định. Huyện đã cấy vượt diện tích cây lúa với 2.960ha, đạt 101% kế hoạch, cây ngô thực hiện được 1.029ha, đạt 93,5% kế hoạch, tổng sản lượng lương thực cả năm ước đạt 20.284 tấn, đạt 101% kế hoạch, so với cùng kỳ tăng 107 tấn.

Huyện đã trồng thành công 37ha giống lúa hàng hóa tại các xã Lục Bình, Tú Trĩ, Phương Linh và Vi Hương, năng suất đạt 60 tạ/ha. Một số chỉ tiêu nông nghiệp thực hiện đạt khá như chuyển đổi đất trồng lúa, ngô kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao được 50ha; diện tích đất ruộng đạt giá trị 100 triệu đồng/ha được 510ha, đạt 96% kế hoạch; cải tạo thâm canh, nâng cao chất lượng cây cam quýt được 240ha… Huyện cũng đã hoàn thành chỉ tiêu  trồng rừng với 574ha, đạt 102% kế hoạch. Thu ngân sách đến hết 9 tháng dự ước trên 10 tỷ đồng, đạt hơn 78% kế hoạch giao.

Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm. Huyện chỉ đạo các xã chú trọng duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt. Phê duyệt kế hoạch chi tiết thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 xã Phương Linh. Chỉ đạo xã Quang Thuận xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, đồng thời tổ chức tổng kết xong chương trình 10 năm xây dựng nông thôn mới.

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, một số nội dung trọng tâm cũng được huyện Bạch Thông chỉ đạo sát sao, nghiêm túc như việc sáp nhập, thôn xã giai đoạn 2019-2020 đạt yêu cầu đề ra với tổng số thôn thuộc diện sát nhập là 18, cấp xã là là 6 thôn. Huyện đã tiến hành các bước đúng quy trình, tạo được sự đồng thuận lớn trong dân. Công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 được tập trung khẩn trương. Trong 9 tháng qua,  các chi, đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể của cấp mình. Thống nhất lựa chọn Đảng bộ Nguyên Phúc và chi bộ MTTQ và các đoàn thể tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở; ban hành các quyết định thành lập các tiểu ban cho đại hội. Các mặt khác như an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng đảng, củng cố chính quyền tiếp tục được củng cố, tăng cường.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng qua của Bạch Thông còn có những tồn tại, hạn chế như: Một số xã, thị trấn chưa thực sự quyết liệt trong công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, đô thị ở một số đơn vị chưa được quan tâm thường xuyên; việc cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt thấp; tiến độ giải ngân vốn chương trình MTQG còn chậm, cải cách hành chính chậm chuyển biến. Một số vấn đề bức xúc của nhân dân chậm được phát hiện, giải quyết; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở một số nơi còn diễn biến phức tạp, tình trạng người dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc có chiều hướng gia tăng; còn để xảy ra cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật; số vụ vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng còn phổ biến.

Xác định 3 tháng cuối năm là thời điểm gấp rút để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, huyện Bạch Thông đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, các xã thị trấn lưu ý một số nhiệm vụ như: Tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc tiếp dân, xử lý kịp thời những kiến nghị, đơn thư, khiếu nại tồn đọng; đẩy mạnh sản xuất nông lâm nghiệp, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng; nâng cao năng suất, sản lượng với cây trồng thế mạnh; chủ động phòng chống đói rét trên cây trồng, vật nuôi, chuẩn bị điều kiện cho sản xuất vụ đông - xuân. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng; duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới gắn với phát triển HTX; triển khai các giải pháp phấn đấu hoàn thành thu ngân sách. Đẩy nhanh tiến độ cấy giấy chứng nhận sử dụng đất, tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản; tăng cường cải cách hành chính, thường xuyên kiểm tra, thăm nắm tình hình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các nhiệm vụ trọng tâm khác./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay125,684
  • Tháng hiện tại3,312,608
  • Tổng lượt truy cập155,348,212
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây