HOICHOTHUONGMAI

Triển khai và làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh trong và ngoài lực lượng CAND

Thứ ba - 13/04/2021 23:39
Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh chủ trì hội nghị. ...


Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh chủ trì hội nghị.

Triển khai và làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh trong và ngoài lực lượng CAND
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh đã trình bày báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua. 

Theo đó, tính đến 6h ngày 13/4, thế giới đã ghi nhận hơn 137 triệu ca mắc COVID-19, trong đó đã có trên 2,94 triệu người tử vong. Trong một tuần qua, số ca tử vong và ca mắc mới tại nhiều nước ghi nhận tăng cao trở lại, mỗi ngày có hơn nửa triệu ca nhiễm mới và hơn 10.000 người tử vong.

Trong Quý I/2021, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh đã tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đã có nhiều chỉ đạo sát sao, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tăng cường phối hợp với lực lượng liên quan, chủ động các biện pháp phòng dịch, xác minh, truy vết, khoanh vùng chính xác người liên quan để đảm bảo phòng ngừa, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Đồng thời, không để lây nhiễm chéo trong lực lượng Công an nhân dân và tăng cường các biện pháp kiểm soát tốt tình hình xuất nhập cảnh; phòng, chống tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để gia tăng hoạt động... 

Lãnh đạo Bộ Công an đã quán triệt đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách, phải tập trung cao điểm với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; “thực hiện nghiêm chiến lược: Lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả”...

Công an các đơn vị, địa phương đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an và Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh; đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh để phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19. 

Đẩy mạnh công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh; trên toàn tuyến biên giới đã phối hợp tham gia triển khai hơn 1.600 điểm chốt, với hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ. 

Trong Quý I/2021, đã phát hiện, bắt giữ 1.392 vụ, 7.964 đối tượng tội phạm, vi phạm pháp luật; trong đó, phát hiện 305 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đã khởi tố 27 vụ, 78 bị can... 

Công an các tỉnh, thành phố đã tập trung đấu tranh mạnh với tội phạm buôn lậu, sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng cấm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, thu giữ trên 11 tấn các loại khẩu trang, găng tay không bảo đảm chất lượng.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những thành tích, chiến công của lực lượng CAND đã đạt được trong thời gian qua; chia sẻ với áp lực trước khối lượng công việc rất lớn mà Công an các cấp đang phải triển khai, thực hiện. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, đây là những thành tích rất đáng ghi nhận, biểu dương, tuy nhiên, lực lượng Công an tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh...

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chủ động các biện pháp phòng, chống COVID-19; phải quán triệt nghiêm, thực hiện nghiêm việc điều tra, xử lý kịp thời với các hành vi vi phạm pháp luật, đấu tranh mạnh với các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép. Đồng thời, phải phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt hơn công tác tuyên truyền để người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng ngừa dịch bệnh, kịp thời trình báo, tố cáo hành vi vi phạm, nhập cảnh trái phép; không để các đối tượng nhập cảnh trái phép gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng và kinh tế, xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu lực lượng Công an phải tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp và các ngành, đơn vị liên quan, làm tốt hơn công tác quản lý khu vực cách ly, công tác quản lý biên giới. Công an các địa phương biên giới nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước tình hình mới. Lực lượng CSGT đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện các vụ việc vận chuyển đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Lực lượng Công an cấp huyện, phường, xã tích cực phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền địa phương giám sát chặt các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, đảm bảo tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở...

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng biểu dương Cục Y tế Bộ Công an và tập thể các cán bộ, y, bác sỹ tại các bệnh viện trong CAND đang triển khai tốt công tác tiêm chủng vaccine cho cán bộ, chiến sỹ tuyến đầu chống dịch tại Công an 23 đơn vị, địa phương.

 Đồng chí yêu cầu lực lượng y tế tiếp tục triển khai và làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh trong và ngoài lực lượng CAND thời gian tới, góp phần cùng toàn lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập541
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay113,266
  • Tháng hiện tại2,704,119
  • Tổng lượt truy cập150,424,595
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây