HOICHOTHUONGMAI

Những nữ cán bộ Công an xuyên đêm cấp căn cước công dân

Thứ hai - 12/04/2021 04:59
Những ngày này trên khắp cả nước, chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử đang vào giai đoạn cao điểm, ở tỉnh Điện Biên, sự gấp rút ấy cũng không ngoại lệ. Hình ảnh CBCS các tổ cấp CCCD chia ca làm xuyên đêm là những gì đang diễn ra hết sức bình thường tại thời điểm này.


Sau gần 3 tiếng di chuyển 80km từ TP Điện Biên Phủ, chúng tôi có mặt tại xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông. Lúc này, đã hơn 12h trưa nhưng tại nhà văn hóa xã Chiềng Sơ vẫn đang tập trung rất đông bà con nhân dân đến để làm CCCD. 

Thiếu tá Vũ Thị Hồng Điệp, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Điện Biên Đông vẫn đang miệt mài làm thủ tục lăn tay cho công dân. Đã quá trưa nhưng Thiếu tá Điệp vẫn vui vẻ, tay làm, miệng trò chuyện với bà con. 2 tổ máy ngày hôm nay bắt đầu làm CCCD tại Chiềng Sơ từ 6h sáng  hôm qua. 
Những nữ cán bộ Công an xuyên đêm cấp căn cước công dân
Thượng úy Trần Thị Thanh Hiền cùng đồng đội tăng cường cấp căn cước công dân lưu động vào ban đêm.

Với 20 CBCS chia thành 5 ca, 2 tổ máy hoạt động hết công suất, làm việc 24/24h. Đến thời điểm chúng tôi có mặt tại đây, CBCS của 2 tổ máy đã thay nhau làm thông 30 tiếng đồng hồ. Người đội trưởng mẫn cán, người phụ nữ duy nhất, cũng là người đứng đầu, chịu trách nhiệm của 2 tổ máy này vẫn đang nhiệt tình, hướng dẫn người dân vào thực hiện các thủ tục cấp CCCD.

Là đội trưởng, lại có thâm niên công tác tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Điện Biên Đông từ năm 2010 nên chị đã quá quen với những công việc như thế này. Tuy nhiên, làm việc với cường độ cao, liên tục, tập trung số lượng dân đông trong một khoảng thời gian ngắn như này thì với chị là lần đầu tiên. Do đó, chị cùng đồng đội phải tập trung cao độ, cẩn thận, tỉ mỉ, hoàn thiện mọi hồ sơ trong ngày, không để tồn đọng sang ngày hôm sau. 

Mỗi xã lại có những đặc thù về dân cư, phong tục tập quán cũng như đường giao thông, địa hình khác nhau, Thiếu tá Vũ Thị Hồng Điệp đã chủ động tham mưu Công an huyện để tổ chức thực hiện việc thu thập cấp CCCD phù hợp với từng địa bàn, góp phần đẩy nhanh tiến độ trên toàn huyện.

Khó khăn là như vậy nhưng chị cùng đồng đội quyết tâm vượt qua tất cả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của Công an huyện, sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, sự cố gắng nỗ lực của từng thành viên thì sự ủng hộ tích cực của quần chúng nhân dân chính là yếu tố giúp công tác cấp CCCD trên địa bàn đang được triển khai vượt chỉ tiêu đề ra.

Sự hỗ trợ của lãnh đạo các cấp, sự đồng lòng của đồng đội, sự ủng hộ của nhân dân là những điều đã mang đến niềm vui mỗi ngày cho Thiếu tá Điệp.

Cũng giống như Thiếu tá Vũ Thị Hồng Điệp, những ngày qua, đã nhiều đêm Thượng úy Trần Thị Thanh Hiền, cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cùng đồng đội đi làm thủ tục cấp CCCD lưu động trong TP Điện Biên Phủ. Là phụ nữ, lại có con nhỏ nên việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ vào ban đêm khiến chị phải gác lại nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Mỗi ngày, Thanh Hiền rời khỏi nhà khi trời còn chưa kịp sáng, và trở về khi đêm đã về khuya, các con thì đã chìm sâu trong giấc ngủ. Vì thế mà nhiều ngày nay, chị đã không thể tự tay chăm sóc cho các con và gia đình mình.

Và chị cũng thật may mắn khi có chồng hiện cũng đang công tác trong lực lượng Công an, là đồng nghiệp nên anh thấu hiểu, chia sẻ và gánh vác việc gia đình để chị yên tâm công tác.Vượt lên tất cả, cùng với sự động viên của gia đình, sự cố gắng của bản thân, Thượng úy Trần Thị Thanh Hiền hiểu rõ giá trị công việc mà cô cùng đồng đội đang thực hiện, nên đã sẵn sàng gác lại niềm riêng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Vũ Thị Hồng Điệp, Thượng úy Trần Thị Thanh Hiền là 2 trong số hơn 40% tổng biên chế nữ của Công an tỉnh Điện Biên đã và đang nỗ lực tham gia thực hiện “chiến dịch đêm”. 

Những ngày này, hàng loạt hồ sơ cá nhân của người dân trên địa bàn tỉnh đã được hoàn thiện trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sự thay đổi từ những con số được cập nhật thường xuyên, liên tục trong những ngày qua là minh chứng rõ nét nhất, khẳng định chủ trương, cách làm đúng đắn, hiệu quả, sáng tạo từ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh. 

Đó là những con số biết nói, mang tính thuyết phục khẳng định kết quả từ những nỗ lực không mệt mỏi của mỗi CBCS, trong đó có hàng trăm đồng chí là cán bộ nữ đã và đang nỗ lực ngày đêm, tạm gác lại niềm hạnh phúc riêng tư, tạm hi sinh những đam mê cùng trách nhiệm của người vợ, người mẹ xung phong ở tuyến đầu chiến dịch - đó chính là mệnh lệnh từ trái tim để thắp sáng niềm tin và khát vọng về kỷ nguyên số trong tương lai của đất nước.

Tác giả: Hương Giang - Thu Trang

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập584
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm463
  • Hôm nay108,294
  • Tháng hiện tại2,699,147
  • Tổng lượt truy cập150,419,623
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây