HOICHOTHUONGMAI

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khai trương hệ thống giám sát tự động bằng camera

Thứ ba - 13/04/2021 23:39
Chiều 12/4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khai trương giai đoạn 1, Dự án hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn.


Theo Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thực trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ. Theo thống kê, tổng chiều dài của 3 tuyến QL51, 55, 56 chạy qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 130km, chiếm khoảng 3,2% trong tổng số hơn 4.000km đường giao thông của cả tỉnh, nhưng số vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra ở đây lại chiếm tới gần 21%.

Xuất phát từ đặc điểm tình hình trên, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh áp dụng thành tựu của khoa học kỹ thuật vào công tác bảo đảm ANTT nói chung, TTATGT nói riêng…

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khai trương hệ thống giám sát tự động bằng camera
Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau 3 tháng thi công, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành. Trên tuyến QL51, đoạn từ TP Vũng Tàu tới thị xã Phú Mỹ, có 18 điểm được gắn tổ hợp các camera và thiết bị giám sát, trong đó có 1 trạm giám sát tải trọng, 8 máy đo tốc độ tự động có ghi hình, 9 camera quan sát an ninh và hàng chục camera chuyên dùng giám sát giao thông được lắp đặt tại các khu vực có đèn tín hiệu giao thông.

Các camera này có chức năng tự động quay quét, nhận dạng phân loại người, phương tiện và các vụ việc liên quan đến ANTT diễn ra tại khu vực. Ngoài chức năng tự động ghi nhận hình ảnh để phục vụ công tác giám sát, bảo đảm TTATGT và ANTT của cơ quan chức năng, hệ thống này còn có chức năng hỗ trợ người dân trực tiếp báo tin về trung tâm chỉ huy.

Khi cần trình báo, cung cấp thông tin một vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn, người dân có thể dùng phương tiện liên lạc tại hộp thông tin lắp đặt ở các nút có camera giám sát giao thông để gọi về trung tâm chỉ huy.

Với phần mềm thông minh, hệ thống cũng tự động nhận dạng, ghi nhận và cảnh báo phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ…

Tác giả: Ph.Lữ - Ng.Thông

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập684
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm600
  • Hôm nay97,471
  • Tháng hiện tại2,688,324
  • Tổng lượt truy cập150,408,800
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây