Tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container

Thứ ba - 01/08/2023 05:56
Công an tỉnh Bắc Kạn vừa có kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên địa bàn toàn tỉnh.
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe vận tải hành khách
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe vận tải hành khách
Đợt ra quân thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh Bắc Kạn về tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container diễn ra từ ngày 1/8 đến 15/10 năm 2023. Kế hoạch này sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 1/8 đến 14/8), lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tuyên truyền, vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, ký cam kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Giai đoạn 2 (từ ngày 15/8 đến 15/10), ra quân tuần tra, kiểm soát và tiến hành xử lý các vi phạm. Cảnh sát giao thông sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát và mọi hành vi lăng mạ, cản trở, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Để thực hiện kế hoạch, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự và công an các huyện, thành phố tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của ô tô kinh doanh vận tải hành khách, kiểm tra đối với người điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách từ 10 chỗ ngồi trở lên, xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) để kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container. Các hành vi vi phạm được tập trung xử lý như vi phạm về quy tắc giao thông và điều kiện của người điều khiển phương tiện và phương tiện; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, quá khổ, quá tải; tốc độ; phương tiện không lắp đặt camera giám sát, thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô kinh doanh vận tải; không có hoặc không gắn phù hiệu theo quy định; tự ý cải tạo phương tiện; chở hàng không có hóa đơn, không có giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ và các hành vi vi phạm khác.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng kiên quyết xử lý người điều khiển phương tiện trên đường mà trong cơ thể có nồng độ cồn, có chất ma túy, chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở hàng trong khoang chở khách, chở hàng vượt quá kích thước bao ngoài; tránh, vượt không đúng quy định…

Từ đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập781
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm652
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,464,182
  • Tổng lượt truy cập157,580,683
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây